ẢO GIÁC VỀ GIẤC NGỦ: ĐÂY CÓ THỂ LÀ RỐI LOẠN TÂM THẦN?

  27/03/2020

Ảo giác về giấc ngủ- có thể là rối loạn tâm thần không? Đây là câu hỏi của một bạn18 tuổi, đã tìm cách điều trị do lo lắng liên tục và sợ rằng điều gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra với mình.

Cô đã trở nên ngày càng lo lắng bắt đầu từ năm học trung học cơ sở. Đó là lúc cô bày tỏ sự lo lắng với bạn bè rằng cô có thể không chịu nổi sự căng thẳng khi học đại học và cảm thấy rất áp lực khi được vào trường tốt nhất có thể bởi cha mẹ.

Bạn bè của cô rất ủng hộ và dường như không có gì quá khác thường. Cô bắt đầu các lớp học và thấy chúng ngày càng khó khăn. Điều này chỉ làm cô thêm căng thẳng và căng thẳng. Khi cô càng lo lắng về việc không thể làm tốt công việc ở trường, cô càng thấy khó khăn hơn trong việc ổn định và làm bài tập về nhà, và cô gần như hoảng loạn khi phải thi. Điều này sớm bắt đầu tác động tiêu cực đến giấc ngủ của cô ấy. Tình trạng giấc ngủ ít trở nên tồi tệ hơn bởi thực tế là cô thường thức khuya, cố gắng hoàn thành bài tập về nhà, đồng thời dậy sớm để đến trường.

Mối quan tâm lớn đối với cô là cô đã bắt đầu nghe và thấy những thứ không có ở đó. Điều này dường như thường xảy ra vào nửa đêm, nó sẽ bắt đầu dường như ngay sau khi cô ngủ thiếp đi. Đôi khi, cô sẽ nghe thấy một vài giọng nói. Không phải cho cô ấy hoặc về cô ấy, mà chỉ trong phòng. Cô không thể biết họ là bạn bè hay người thân, nhưng hầu như lúc nào họ cũng quen. Cô không thể dễ dàng nhớ những gì họ đã nói, và cô thường rơi vào một giấc ngủ không thoải mái và khó chịu sau một thời gian.

Chất lượng cảm xúc của giọng nói dường như đã thay đổi, và cô đã tin rằng họ thường nghe có vẻ tức giận vào những ngày mà cô cảm thấy căng thẳng nhất . Cô cũng bắt đầu trải nghiệm hiệu ứng hình ảnh trong đó cô nghĩ rằng có một người khác trong phòng với cô, hoặc những vật thể hình học kỳ lạ, ngẫu nhiên đó dường như nổi lên trước mặt cô.

Cô ấy đã điều trị rất nhiều nơi nhưng kết quả đều không như cô ấy mong muốn. Và liệu pháp tâm lý PERG là hy vọng cuối cùng cho căn bệnh của mình sau khi được một người quen giới thiệu.

Tôi đã tìm ra TÁC NHÂN GÂY NÊN ẢO GIÁC TRONG LÚC NGỦ của cô ấy bằng công cụ TEST CƠ của liệu pháp tâm lý PERG.

Kết quả: SỢ BỐ MẸ- HÀNH ĐỘNG

Tôi hỏi cô ấy rằng:

– Điều gì bố mẹ làm với em, khiến em khó chịu; áp lực…?

– Thật ra có rất nhiều việc em không thích ở bố mẹ. Nhưng điều khiến em khó chịu nhất ở bố mẹ, đó là những kỳ vọng của bố mẹ dành cho em.

– Em có thể nói rõ hơn về những kỳ vọng đó là gì không?

– Bố mẹ em muốn em thi vào một trường đại học tốt. Vì thế, bố mẹ bắt em phải học rất nhiều, em rất ít có thời gian của riêng mình. Em áp lực mà nói đúng hơn là em sợ những việc làm của bố mẹ đòi hỏi ở em.

– Cảm giác sợ trước những hành động của bố mẹ có nhiều ở em không?

– Có ạ! Em hay nghĩ về điều đó lắm.

– Những kỳ vọng, việc làm của bố mẹ ảnh hưởng đến em như thế nào?

– Em luôn phải cố gắng để theo ý bố mẹ. Đôi lúc em thấy mệt mỏi, áp lực. Mỗi khi đi ngủ em đều nghĩ về điều đó.

Rõ ràng, chỉ cần một vài câu hỏi. Vấn đề của cô ấy đã được sáng tỏ. Khi ngủ, một trong những công việc của não bộ là tái tạo thông tin cũ; trong trường hợp này. Những suy nghĩ về việc làm của bố mẹ cô bé tái hiện lại trong đầu cô. Việc cô ấy SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU về nỗi sợ trước việc làm của bố cô cô ấy kết hợp với công việc tái thông tin của não bộ  dẫn đến kết quả hiện tại của cô là ẢO GIÁC VỀ GIÁC NGỦ.

Tôi đã cùng cô bé thao tác “Kích Hoạt Não Bộ – Cài Đặt LậpTrình Chuyển Hóa Tác Nhân” Gây Triệu Chứng Ảo Giác Trong Lúc Ngủ. Tiếp đến, tôi sử dụng TEST CƠ để biết cơ thể của cô ấy đồng ý thực hành bài tập kích hoạt, lập trình- chuyển hóa này trong bao nhiêu ngày để triệu chứng ảo giác trong lúc ngủ được cải tiến. Kết quả 10 ngày, mỗi ngày thực hành 3 lần( sáng, trưa, tối)

Trước khi về, cô ấy cảm ơn tôi và hẹn 10 ngày sau gặp lại! Cô ấy rất vui vì có người hiểu cô ấy.

TÔI ĐANG LÀ, CÁI TÔI ĐÃ LÀ

TÔI SẼ LÀ CÁI TÔI ĐANG LÀ

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

VÌ SAO BỊ ĐIẾC TAI ĐỘT NGỘT?

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok