VƯỢT QUA ÁP LỰC ĐỒNG TRANG LỨA

  16/04/2022

Có lẽ, không ít lần chúng ta nghe đến hai chữ “peer pressure- áp lực đồng lứa” trong khi nói chuyện với bạn bè hay trên các diễn đàn mạng xã hội. Đôi khi, nó không xuất hiện một cách trực tiếp mà được gài gắm đâu đó trong những câu nói tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến chúng ta suy nghĩ rất nhiều.

“ Mình vừa nhận được thông báo có tên trong danh sách được nhận học bổng của trường”

“Mình thi được 7.5 ielts”….

Những câu nói này thoạt nghe là những “tin vui” thế nhưng đôi lúc lại gợi trong ta nhiều suy nghĩ. Trước thành công của những người bạn đồng trang lứa, chúng ta bỗng chốc hoài nghi về bản thân, chúng ta tự ti, cảm giác thua kém hoặc vô tình phủ nhận thành quả của bản thân. Tất cả cảm giác ấy chính là dấu hiệu cho thấy chúng ra đang trong tình trạng “peer pressure- áp lực đồng lứa”.

1. Áp lực đồng lứa là gì

Đó chính là cảm giác tự ti của bản thân khi không đạt được những điều giống với bạn bè xung quanh

Mỗi lần đối mặt với nó, chúng ta lại tự hỏi bản thân “Tại sao mình không được như vậy?”“Phải chăng bản thân mình quá tệ so với mọi người?”. Dần dần, những câu hỏi này như lấy đi sự tự tin, lấy đi niềm tin vào bản thân và làm chúng ta trở nên mệt mỏi hơn.

2. Vì sao ta rơi vào trạng thái áp lực đồng lứa

2.1. Mạng xã hội

Chúng ta thường dành ra vài giờ đồng hồ mỗi ngày để truy cập vào các mạng xã hội. Bên cạnh đực cập nhập những điều bổ ích, có nhiều thông tin mang tính so sánh “độc hại” lại vô tình ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta.

2.2. Sự so sánh xã hội

Chúng ta được nuôi dạy và lớn lên trong sự so sánh với các mối quan hệ xã hội. Một người mà các bạn trẻ ngày nay thường hay nhắc tới  khi so sánh đó là “con nhà người ta”. Nghe thì vui đấy, nhưng hình tượng “con nhà người ta” đã đem lại bao nhiêu áp lực cho giới trẻ. Đến giờ cơm, tivi đưa tin cậu học sinh nọ đạt giải cao trong một kỳ thi cấp quốc tế. Dù chẳng hề quen biết, nhưng không ít lần chúng ta bị đem ra so sánh với cậu học sinh này. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, dù sống trong những hoàn cảnh khác nhau, song bao giờ cũng tồn tại những tiêu chí “con nhà người ta” được đem ra để đánh giá sự thành công của bạn. Bị so sánh càng nhiều, chúng ta càng áp lực khi bản thân mình thua kém người khác, chẳng thể theo kịp sự thăng tiến của một hình mẫu lý tưởng và không đáp ứng được kỳ vọng của những người xung quanh.

Có rất nhiều lý do khác gây cho bạn rơi vào tình trạng áp lực đồng lứa. Nhưng nguyên nhân quan trọng vẫn là ở chính bản thân bạn. Vậy điều gì ở bản thân bạn khiến rơi vào căng thẳng, áp lực? Hãy dành một ngày cùng với liệu pháp Perg

Liệu pháp TÂM -THỂ PERG® luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành với bạn trong mọi thời điểm. Bên cạnh đó, liệu pháp TÂM -THỂ PERG® với công cụ TEST CƠ sẽ giúp bạn tìm ra TÁC NHÂN GỐC RỂ KHIẾN BẠN BỊ ÁP LỰC ĐỒNG LỨA, đưa bạn các BÀI TẬP để kích hoạt, cài đặt não bộ giúp não bộ của bạn CÂN BẰNG, khi đó bạn sẽ BÌNH TĨNH đối diện và xử lý các tình huống đồng trang lứa và biết HÀI LÒNG, CHẤP NHẬN những quyết định của mình.

……………..

CÔNG TY ƯD NL TÂM THỂ P.E.R.G tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 91B, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC! Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG®

Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

https://tamlyperg.vn

 

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok