ĐIỀU TRỊ TÂM LÝ- TÂM LÝ CỦA CON THAY ĐỔI KHI CHUYỂN CẤP HỌC

  05/09/2020

Vài tuần sau khi bắt đầu học lớp 6, M. trở nên ít nói, không muốn giao tiếp với mọi người. Tâm lý thay đổi hẳn, kết quả học tập cũng giảm sút. Gia đình đã đưa M đi điều trị tâm lý.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ LẬP TỨC:

 BẤM GỌI 0973.533.248 – 0247.300.0785

(Liên hệ qua điện thoại để đặt lịch tham vấn)

Vài ngày đầu tiên ở trường cấp hai là niềm vui và thú vị đối với con và tôi đã không nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức. Cậu về nhà và nói chuyện trong một giờ về những người bạn mới của cậu.

Con lặp đi lặp lại những câu chuyện cười mà những người bạn mới của con nói với con.

Nhưng sau đó . . .

Nhưng vài tuần sau đó, con trở nên khác hẳn. Tôi có thể cảm thấy con không muốn đi học một chút nào.

Hai cánh tay con khoanh lại. Thay vì nói chuyện với tôi về một ngày của mình, cậu bé chỉ càu nhàu khi tôi hỏi cái gì mới và ngày của cậu diễn ra như thế nào.

Tôi ép, con trở nên khó chịu hơn, và tôi nói điều đó với con trai tôi đang trong tâm trạng tồi tệ.  Sáng hôm sau, con trai tôi vẫn im lặng. Trong những tuần sau đó,rõ ràng  cậu bé vui tính, nhỏ bé của tôi đã được thay thế bởi một người hoàn toàn khác.

Kết quả học tập của con cũng không được tốt. Tôi phát hiện con không ghi bài giảng trên lớp hoặc chữ viết rất khó đọc. Nhiều lần cô giáo phản ánh con không theo kịp bài giảng.

Toàn bộ năm lớp sáu của con thật khó khăn.

Quá trình chuyển đổi là một sự khó khăn với trẻ

Là một người đã trải qua giai đoạn chuyển tiếp trung học, tôi biết nó khó như thế nào. Thật khó cho mọi phụ huynh và mọi học sinh mà tôi biết. Hòa mình vào một trường học mới, những người bạn mới và một thói quen mới với tuổi dậy thì và mong muốn có nhiều trách nhiệm hơn sẽ khiến cho một đứa trẻ không biết xử lý như thế nào. Bên cạnh đó chương trình ở bậc trung học cơ sở khác so với cấp tiểu học, số lượng môn học tăng lên, thay đổi nhiều giáo viên, yêu cầu trẻ phải viết nhiều và nhanh, tiếp thu nhiều kiến thức hơn khiến con trẻ không kịp thích nghi.

Không phải là tất cả trẻ đều gặp khó khăn với sự chuyển cấp, nhưng thực tế nhiều trẻ phải điều trị tâm lý sau khi chuyển cấp học do cảm thấy quá khó khăn, thử thách. Nhiều bố mẹ quan tâm con, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ, chuyên gia tâm lý khi thấy con bất thường.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình tự tìm cách giải quyết dựa trên bạo lực, xúc phạm  trẻ bằng cách đánh, chửi…khiến trẻ cảm thấy khó khăn, thu mình. Sau đó, các con trượt dài trong sự khó khăn, chán học, quậy phá trở thành học sinh cá biệt.

Vì vậy bố mẹ cần dành thời gian cho con nhiều hơn, gần gũi và hỗ trợ đúng cách, đặc biệt trong thời gian chuyển cấp để giúp trẻ thích nghi và bắt nhịp với môi trường mới. Và hơn hết, nếu sự thay đổi bất thường trong tâm lý khiến bố mẹ không biết làm thế nào để ứng phó và xử lý. Hãy tìm kiếm cho con một phương pháp tâm lý thích hợp nhằm giúp con điều trị tâm lý, để con được ổn định và vui vẻ bắt nhịp với trường học và các bạn.

Liệu pháp tâm lý PERG với các bác sĩ, chuyên gia kinh nghiệm trong làm việc với thanh-thiếu niên thấu hiểu mọi sự khó khăn về TÂM LÝ và CƠ THỂ của các bạn. Đồng hành, lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ điều trị bằng phương pháp TEST CƠ “ độc quyền” của liệu pháp tâm lý PERG để tìm ra TÁC NHÂN GỐC RỂ  gây nên BỆNH từ đó có các bài tập KÍCH HOẠT, CÀI ĐẶT NÃO BỘ- CHUYỂN HOÁ TÂM LÝ TIÊU CỰC. Rất nhiều các bạn thanh-thiếu niên sau khi được hỗ trợ bằng liệu pháp tâm lý Perg, tâm lý của các bạn được cân bằng, bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh; sự việc. Đồng thời hứng thú trong học tập và khả năng tập trung của trẻ được nâng cao.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tamlyperg.vn

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

ĐIỀU CHA MẸ CẦN THAY ĐỔI ĐỂ CON ĐƯỢC HẠNH PHÚC?

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok