CHUYỂN HÓA STRESS THEO LIỆU PHÁP TÂM LÝ PERG

  22/06/2020

STRESS chỉ là trạng thái TÂM HÀNH (hành vi của tâm) biểu hiện ra ngoài từ sự TÁC Ý (tác nhân) dẫn đến nhiều triệu chứng tất bệnh – khổ đau trong đời này và làm NHÂN cho vô lượng đời nối tiếp!

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ LẬP TỨC:

 BẤM GỌI 0973.533.248 – 0247.300.0785

(Liên hệ qua điện thoại để đặt lịch tham vấn)

A.

Trong cuộc sống hàng ngày, con người luôn phải đối đầu trực diện quá nhiều vấn đề, chẳng hạn luôn suy nghĩ để kháng, chống những gì không thuận theo ý mình hay mất niềm tin, nghi ngờ, sợ sệt, buồn phiền, khổ đau v.v… cũng như từ áp lực công ăn việc làm, thương trường, thượng cấp, đồng nghiệp,… kể cả chuyện gia đình chồng vợ, con cái thậm chí ngay cả cha me, tài chính kinh tế v.v… hoặc tiếp cận thường xuyên những thông tin truyền thông, facebook, whatapps, viber… Nhiều không thể kể hết được!

Nói chung là cuộc sống đương đại này và tương lai có xu hướng lôi kéo con người vào vòng xoáy vô tận không lối thoát, tương tự như tình trạng con chuột bạch chạy trên một vòng tròn đang quay liên tục… không biết lối ra.

Điều này diễn ra từng phút giây trong cuộc sống, làm con người khó có thì giờ thư giãn hoặc kìm hãm được,… Ngoài những điều này ra, họ còn phải hứng chịu nhiều hình thức giao tiếp tiêu cực như chọc ghẹo, dèm pha, vu khống, phỉ báng vô cớ… Những sự kiện này gây cho họ CĂNG THẲNG TÂM THẦN cũng như MỆT MỎI THỂ XÁC.

Khái niệm đương thời về tâm trạng này người ta gọi là STRESS – CĂNG THẲNG THẦN KINH. Và chính nó có thể quật ngã sức khoẻ và làm đỗ vở hạnh phúc của con người.

Khi STRESS trở thành mãn tính sẽ dẫn đến rất nhiều chứng bệnh THÂN cũng như TÂM LÝ hay TÂM THẦN. Xin đơn cử một số bệnh chứng do Stress gây ra:

–  Cao Áp Huyết Hay Rối Loạn Huyết Áp

–  Các Bệnh Tim – Mạch

–  Đau Dạ Dày Hay Rối Loạn Sự Vận Hành Của Lục Phủ Ngũ Tạng

–  Đau Lưng, Vai, Cổ Gáy,…

–  Khó Hay Mất Ngủ

–  Suyễn

–  Dị Ứng Các Loại Hình

–  Đau Đầu Mãn Tính Các Kiểu

–  Tiểu Đường

–  Phong Thấp

–  Hội Chứng Kiệt Lực (Burnout)

–  Trầm Cảm

–  Đột Quỵ, Bại Liệt

–  Giảm Và Mất Trí Nhớ.

Ở trẻ em và thanh thiếu niên như: tự kỷ, tăng động, hung bạo, nghiện ngập các loại, xuất huyết, dị ứng… kém ăn, thiếu ngủ, kém chú tâm và tập trung… rối loạn hành vi hay phát triển.

Nói chung, STRESS gây ra mọi loại hình THÂN và TÂM bệnh.

B.

Có ba giai đoạn phản ứng chung của STRESS:

Khi một người phải trực diện đối đầu với những tình huống căng thẳng thì cơ địa trước tiên tăng chức năng vận hành để có thể mau ứng phó trước những nguy cơ có thể xảy đến với mình. Theo sau “giai đoạn cảnh báo” này, cơ địa kích hoạt tất cả năng lượng sẵn có và tiềm năng dự trữ để đối kháng nguy cơ có thể xảy ra.

Tình huống này thường được chúng tôi giải thích cho học viên qua một ví dụ sau:

Một người rất sợ rắn. Trong đêm tối, bạn ấy ra khỏi phòng ngủ, bật đèn lên và thấy đàng xa trong bóng mờ có một vật dài đang nằm trên mặt đất. Chưa biết rõ là vật gì, nhưng trong tâm thức đã in hằn hình dáng một vật dài là con rắn…nên cho đó là một con rắn. Lúc đó, trong đầu người này có ý tưởng:

1. Bỏ chạy

2. Chiến đấu, bắt con rắn

3. Còn một tâm trạng khác nữa là đứng đơ người, không biết phải làm gì, chân tay bủn rủn, đôi khi còn tè ra quần nữa (!)

Ở trường hợp 1 và 2, các hệ tim mạch, hơi thở, các hệ thần kinh và vật lý hoạt động triệt để. Và các nội tiết tố được thải ra.

Khi tình trạng căng thẳng thần kinh (stress) tồn tại lâu dài thì cơ địa bắt đầu thích nghi tình huống. Giai đoạn này được gọi là “giai đoạn PHẢN ỨNG” (điểm 1 hay 2).

Nếu tình huống có thể được khắc phục, thì cơ địa bắt đầu “giai đoạn PHỤC HỒI”

Tuy nhiên nếu tình huống không được làm chủ tốt đẹp và tiếp tục duy trì sẽ dẫn đến “giai đoạn KIỆT SỨC”. Trong gia đoạn này, cơ địa luôn bị đặt trong tình trạng “CẢNH BÁO LIÊN TỤC” và trở nên bị suy kiệt lâu dài.

C.

Phụ nữ thường xử lý tình trạng căng thẳng (stress) khác hơn nam giới

Họ được xem là có phản ứng nhanh hơn về mặt cảm xúc và tiếp cận nhiều hơn, cũng như dễ cởi mở nói ra – ngay cả đối với cấp trên hay đối tượng. Ví dụ ở chỗ làm, hậu quả sự mất việc cũng được họ nhìn thật tế hơn đồng nghiệp nam giới.

Ngược lại, sự căng thẳng (stress) ở nam giới thường là một vấn đề to lớn hơn. Đối với đàn ông, họ ít khi thố lộ hay tỏ bày và thậm chí không thừa nhận những tình huống căng thẳng và bệnh tật. Họ che dấu vì sĩ diện đối với giới khác hoặc đồng nghiệp, bạn bè, gia đình v.v… Và như thế, tình trạng căng thẳng dẫn đến bệnh hoạn đối với nam giới sẽ trở nên trầm trọng hơn…

D.

STRESS Theo Y Học PERG

STRESS một là trạng thái phản ảnh một là NHƯ Ý (EU-Stress) hay hai là BẤT NHƯ Ý (DIS-Stress). Còn trường hợp thứ 3 được xem là THIẾU LẬP TRÌNH TÁC Ý.

Điều này, có thể nhận thấy nơi các trẻ tự kỷ, tăng động, kém chú tâm… Vì thông tin thu nhận hay cất chứa quá tải làm cho các trẻ này CHƯA KỊP BIẾT PHẢI XỬ LÝ thế nào – từ ý nghĩ nhận biết thành hành động hay hành vi. Nên có nhiều triệu chứng biểu hiện trạng thái này nơi các trẻ ấy. Tuy nhiên, tựu chung có thể ghi nhận hai trường hợp:

1. Thu thúc vào vỏ ốc của mình (chẳng hạn ù lì hay có hành vi dập khuôn)

2. Biểu hiện ra ngoài (tăng động, hung bạo…)

I)  Không nhất thiết trẻ em nào cũng tăng động khi chúng có cử chỉ hành vi náo nhiệt. Ở tuổi này, các trẻ có tính TÒ MÒ, KHÁM PHÁ, TÌM HIỂU và chưa biết được phải trái – đúng sai. Chúng chỉ nói và làm theo những thông tin đã CẤT CHỨA từ lúc còn trong bào thai và TIẾP THU qua năm giác căn khi vừa ra khỏi lòng mẹ.

Có trẻ tiếp thu NHANH và BIỂU HIỆN ra bên ngoài xem như là những OUTPUT (lời nói hay hành động) rập khuôn y như những gì đã cất chứa hay tiếp thu mà không hề biết đó là gì (!)

Trái lại, có những trẻ CHƯA thể XỬ LÝ được những thông tin đã cất chứa hay tiếp thu gọi là INPUT nên các trẻ này dễ bực tức, nóng giận, la hét v.v… đôi khi dẫn đến tình trạng tự hành hạ bản thân như đập đầu vào tường, bức tóc… đập phá, đánh đập, cắn, ngắt nhéo người khác v.v…

Tất cả hiện tượng này, không chỉ biểu hiện ở trẻ mà cũng xảy ra ngay ở người lớn nhưng được nhìn và đánh giá ở góc độ và khái niệm khác!

Vì thế cho nên TỰ KỶ, RỐI LOẠN HÀNH VI hay PHÁT TRIỂN, TĂNG ĐỘNG, KÉM CHÚ TÂM, TRÍ NHỚ, không chỉ ở trẻ em và thành thiếu niên, mà những bệnh chứng này cũng có ở người lớn. Người ta gọi là bệnh TÂM LÝ hay TÂM THẦN.

Nói chung, theo y lý luận của PERG, những triệu chứng hay hội chứng như trên đều có NGUYÊN NHÂN từ STRESS. Và STRESS chỉ là điều kiện bên ngoài làm “trung gian” (DUYÊN) tác động đến NHƯ Ý hay BẤT NHƯ Ý hoặc KHÔNG THỂ TÁC Ý (NHÂN) dẫn đến vô số bệnh tật thân cũng như tâm (QUẢ).

II)  Khi bốn yếu tố NHÂN – DUYÊN – HỘI NGỘ – THỜI đầy đủ thì phát sinh STRESS. Nghĩa là: Một sự kiện ĐANG XẢY RA như tật bệnh, khổ đau của THÂN, TÂM hoặc HOÀN CẢNH CÓ MẶT (đang là) thì PHẢI hội đủ điều kiện ẮT CÓ và ĐỦ của bốn yếu tố này! Bằng không, chúng KHÔNG THỂ sinh – thành – hoại – diệt được! Chắc thật là như thế!

Đồng thời “tác nhân” NHƯ Ý hay BẤT NHƯ Ý hoặc KHÔNG THỂ TÁC Ý theo PERG chính là những INPUT thông tin đã được CÀI SẲN trong TÂM THỨC từ trước (đã là). Nó là NỘI DUNG của bộ não vật lý, chứ nó không phải do bộ não tạo ra!

Não bộ với những Neuron, các dây thần kinh, mạch truyền thông tin của thần kinh (Synaps), những chất dẫm truyền thần kinh (Botenstoffe) trên thật tế cũng chỉ là CÔNG CỤ, PHƯƠNG TIỆN (robot vật lý) để THỂ HIỆN VẬN HÀNH những DÒNG SUY NGHĨ, TIẾNG NÓI THÌ THẦM ra bên ngoài thông qua LỜI NÓI hay HÀNH VI, HÀNH ĐỘNG.

Một lời nói hay hành động hoặc hành vi đều có GỐC từ Ý NGHĨ, nghĩa là sự TÁC Ý: Ý MUỐN HÀNH ĐỘNG.

TÁC NHÂN hay sự TÁC Ý này kích hoạt, điều hành việc chế tác 1) chất dẫn truyền thần kinh, 2) kích thích, vận hành những dây thần kinh và 3) mạch truyền thông tin của các Neuron và 4) LÀM CHỦ lời nói cũng như hành động tương ưng với tác nhân hay sự tác ý đó!

III) Chuyển hóa những TÂM HÀNH tiêu cực gây tật bệnh, khổ đau và hoàn cảnh theo PERG.

Còn được hiểu là sự CHUYỂN HÓA hay HÓA GIẢI cái STRESS ĐANG LÀ“.

Để có SỨC KHỎE và HẠNH PHÚC trong đời này và vô lượng đời tiếp nối, Năng Lượng Tâm Thể Liệu Pháp PERG áp dụng trình tự chuyển hóa hay hóa giải cái Stress ĐANG LÀ như sau:

1) KHÁM CHẨN bằng y thuật đặc biệt độc đáo của PERG để truy tìm TÁC NHÂN (tác ý) gây tật bệnh, khổ đau cùng hoàn cảnh tương ứng.

Có một điều cần biết rằng: Không chỉ tác nhân TIÊU CỰC dẫn đến Stress „tiêu cực“ (DIS-Stress) và cái kết của nó là tật bệnh, khổ đau. Nhưng ở nhiều trường hợp, chính tác nhân TÍCH CỰC với cái Stress „tích cực“ (EU-Stress) cũng gây ra tật bệnh, khổ đau và cũng dẫn đến hoàn cảnh tiêu cực như thường.

2) NHẬN BIẾT và CHUYỂN HÓA TÁC NHÂN (tiêu cực lẫn tích cực dẫn đến tật bệnh, khổ đau và hoàn cảnh tương ưng) bằng cách THIẾT LẬP một LẬP TRÌNH (software) TƯƠNG ƯNG có khả năng chuyển hóa.

Khái niệm CHUYỂN HÓA được sử dụng ở đây không phải là sự ĐÈ NÉN, TIÊU DIỆT, TRỪ KHỬ hay NÉ TRÁNH, TRỐN CHẠY, TỪ CHỐI v.v… những tác nhân gây tật bệnh, khổ đau.

LẬP TRÌNH CHUYỂN HÓA có nội hàm gồm sự NHẬN BIẾT – ĐỊNH DANH – KÍCH HOẠT NĂNG LƯỢNG của THÂN và TÂM để NUÔI DƯỠNG TÁC NHÂN (tác ý) LÀNH THIỆN mang lại Sức Khỏe – Hạnh Phúc – An Vui – An Lạc và An Lành cho Bản Thân và Mọi Người không những trong đời này mà còn cho vô lượng kiếp nối tiếp.

Đây là một PHÁP HÀNH trọn vẹn nhất của khái niệm LÀNH THIỆN “thuận theo luật NHÂN QUẢ” của nguyên lý TỰ NHIÊN (Naturgesetzmäßigkeit).

3) Lập trình chuyển hóa này không chỉ đọc XUÔNG như một câu chân ngôn hay thần chú. Vì sao? Đọc xuông chỉ có tính cách GIÁN TIẾP gây CHỦNG TỬ (hạt giống) trong tâm thức. Cũng như tiến trình của nó cần thời gian rất lâu.

Ngược lại, đối với Y Pháp PERG, chúng tôi chủ trương: Câu LẬP TRÌNH CHUYỂN HÓA này được ĐỌC đồng hành với thao tác KÍCH HOẠT NÃO BỘ qua y thuật đặc biệt của PERG là phép GỎ 9 (chín) vùng ở ĐẦU và MẶT bằng 10 (mười) ĐẦU NGÓN TAY, viết tắt là GỎ-9 PERG.

Công năng hay hiệu ứng của GỎ-9 PERG là:

2.1) Kích Hoạt hộp sọ, tạo xung động SÂU vào các khu vực hệ thần kinh não bộ, mở tung những bế tắc rối loạn của các Neuron, dây thần kinh, mạch truyền thông tin giữa các Neuron, tái tạo và thiết lập các Neuron, dây thần kinh và mạch truyền thông tin MỚI bằng NHỮNG TỪ của LẬP TRÌNH CHUYỂN HÓA.

Điều này cũng có nghĩa là: PERG giúp bệnh nhân “TỰ” THIẾT LẬP HỆ và các KHU VỰC THẦN KINH MỚI trong não! Không đá động và liên quan gì đến hệ thần kinh bị ĐÃ BỊ NHIỄU LOẠN.

Không một nhà y khoa nào, một chuyên gia thần kinh và tâm lý nào mà không BIẾT đến qua giáo khoa y học rằng: Bô não của chúng sinh có khả năng LÀM MỚI, thuật ngữ chuyên môn gọi là PLASTIZITÄT, có nghĩa là ĐÀN HỒI. Nhưng chúng tôi THÍCH khái niệm LÀM MỚI hơn. Bởi nó CHÍNH XÁC và đúng với CHỨC NĂNG THÂM SÂU của nó. Còn khái niệm ĐÀN HỒI chỉ mang hàm ý có tính cách VẬT LÝ, không toát ra được CHỨC NĂNG TUYỆT VỜI của hệ thần kinh và mọi phụ tùng của nó

Để điều trị các bệnh tâm lý hay tâm thần, các chuyên gia y khoa cho đến nay cũng chỉ luôn loay hoay việc nghiên cứu khám phá cấu trúc của Neuron, dây thần kinh, mạch dẫn truyền thông tin giữa các Neuron hoặc các chất dẫn truyền thần kinh bị XÁO TRỘN do những hội chứng tâm lý hay tâm thần gây ra. Họ cho rằng: Chữa NGỌN có thể cải thiện GỐC (sic)

Nhưng có một điều cho đến nay họ vẫn chưa thể khám phá là: Những XÁO TRỘN hay RỐI LỌN cấu trúc này đều có GỐC từ sự TÁC Ý, đây là điểm thứ nhất. Thứ hai là, sự TÁC Ý làm TÁC NHÂN gây tật bệnh khổ đau ở mỗi người đều HOÀN TOÀN KHÁC NHAU, không AI giống AI cả!

Một ví dụ điển hình trong giai đoạn Corona cho thấy: Mãi đến nay, các chuyên gia dịch tễ học, vi trùng học v.v… vẫn chưa thể tìm ra được một loại vắc-xin nào, một loại thuốc nào hay một phương pháp điều trị nào khả thi có thể kháng chống, phòng ngừa hay chữa trị bệnh Corona cả! Nếu có, thì chất vắc-xin ấy chỉ có thể áp dụn cho một nhóm người nhất định!

Vì sao vậy?

1) Thứ nhất, bởi tính BIẾN THỂ LIÊN TỤC của Corona đối với MÔI TRƯỜNG chúng đã XÂM NHẬP.

2) Thứ nhì, cũng vì KHÔNG CÓ TÍNH ĐỒNG NHẤT ở mỗi người, bởi sự TÁC Ý (suy nghĩ, tiếng nói thì thầm…) của họ KHÁC NHAU nên cấu trúc TÂM THỨC và nhất là HÌNH HÀI của họ thông qua các TẾ BÀO cũng KHÔNG GIỐNG NHAU!

Bởi TÍNH KHÔNG ĐỒNG NHẤT và LUÔN BIẾN THỂ (vô thường và vô ngã!) này, nên không thể có một loại vắc-xin CHUNG CHUNG cho tất cả mọi người!

Theo PERG, chỉ có một loại vắc-xin DUY NHẤT có thể CỨU NHÂN LOẠI thoát khỏi sự hoành hành của những bất ổn tâm lý là:

THAO TÁC thường xuyên theo liệu trình đề nghị bài Ý CÔNG PERG-BS để TỰ ỔN ĐỊNH và CÂN BẰNG Thân Tâm, nghĩa là Ổn Định và Cân Bằng Hệ Miễn Dịch CỔ ĐIỂN (klassisches Lymphe-System) và Hệ Miễn Dịch Não Bộ (G-Lymphe-System) – hệ G-lympho này đã được Y Pháp PERG phát hiện năm 2012 và áp dụng cho pháp hành GỎ-9 PERG từ 8 (tám) năm qua.

Và bài Ý Công này AI cũng thao tác được cả, từ trẻ sơ sinh (cha mẹ làm) đến ông bà lão, không phân biệt nam nữ, tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục tập quán, chính trị văn hóa, chủng tộc màu da v.v… mà không phải cầu cạnh hay chờ đợi một loại vắc-xin, thuốc thang hay phương pháp nào cả…!

2.2) GỎ-9 PERG bằng 10 (mười) đầu ngón tay sẽ KHAI THÔNG đồng thời KÍCH HOẠT 12 đường KINH LẠC thông qua các huyệt trên 10 đầu ngón tay!

2.3) GỎ-9 PERG làm Ổn Định và Cân Bằng CHỨC NĂNG của LỤC PHỦ NGŨ TẠNG!

2.4) GỎ-9 PERG sẽ KHAI THÔNG và KÍCH HOẠT “7 (bảy) LUÂN XA”. Chẳng cần phải nhờ AI KHAI hay ĐÓNG cho mình… Nguy cơ của phương pháp áp dụng “7 Luân Xa” là “đương sự được giúp Khai Mở Luân Xa, nhưng TỰ THÂN không biết KHÓA!” dễ dẫn đến hậu quả khó lường cho thân và tâm!

Trước năm 2012, bản thân chúng tôi cũng đã thực hành nhiều phương pháp áp dụng Luân Xa để trị bệnh. Nhưng không nhận ra được tính PHỔ BIẾN của nó cho 6 loại tật bệnh khổ đau được PERG thẩm định, nên ngưng lại, không áp dụng nữa!

Nơi đây, con kính tri ân Quý Thầy Cô đã sáng lập những phương pháp tâm lý học và tâm lý trị liệu Tây phương cũng như mọi phương pháp y học bổ sung khác trên thế giới! Các phương pháp này là nền tảng cho con tư duy sáng tạo phát minh ra Năng Lượng Tâm Thể Liệu Pháp PERG®. Con kính cảm niệm!

E. Kết

Tóm lại, STRESS chỉ là trạng thái TÂM HÀNH (hành vi của tâm) biểu hiện ra ngoài từ sự TÁC Ý (tác nhân) dẫn đến nhiều triệu chứng tất bệnh – khổ đau trong đời này và làm NHÂN cho vô lượng đời nối tiếp!

Bởi vì:

TÔI, Bạn, hoàn cảnh ĐANG LÀ CÁI tôi, Bạn, hoàn cảnh ĐANG LÀ

TÔI, Bạn, hoàn cảnh SẼ LÀ CÁI tôi, Bạn, hoàn cảnh ĐANG LÀ(M)

Lão VÔ TÍCH SỰ ĂN MÀY KHỜ KHẠO

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tamlyperg.vn

Bạn có thể cần:

STRESS ĐỂ THÀNH CÔNG, TẠI SAO LẠI KHÔNG NHỈ???

 

 

 

 

 

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok