LÒNG TỰ TRỌNG THẤP: TRIỆU CHỨNG VÀ TÁC HẠI

  12/05/2020

Hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng phải đối mặt với cảm giác lòng tự trọng bị tổn thương. Khi những biến cố đổ ập đến, cái tôi chỉ trích bên trong chúng ta lại trỗi dậy: “Mình không đủ giỏi” hay “Mình không xứng đáng có được hạnh phúc”… Lòng tự trọng thấp không chỉ tác động tiêu cực đến chính bản thân bạn mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại.

Vậy triệu chứng của lòng tự trọng thấp là gì?

Triệu chứng thường gặp

. Không thể tin tưởng ý kiến ​​của riêng bạn

. Luôn luôn suy nghĩ

. Sợ chấp nhận thử thách, lo lắng bạn sẽ không vượt qua chúng

. Khó khăn với bản thân nhưng khoan dung với người khác

. Lo lắng thường xuyên và rối loạn cảm xúc

Các triệu chứng ít được biết đến

. Là một người nghiện công việc

Dễ dàng hơn để đáp ứng sự mong đợi và thực hiện tốt trong công việc. Do đó, một số người có lòng tự trọng thấp sẽ chuyển sự tập trung của họ vào công việc và dồn hết năng lượng của họ vào đó.

. Quá sức hoặc thiếu

Nhiều người trong chúng ta đã nghe nói rằng những người có lòng tự trọng thấp thường có xu hướng bị đánh giá thấp vì họ quá sợ hãi trước những thách thức mới và không đủ tự tin để sử dụng đầy đủ tài năng của họ.

Tuy nhiên, có một thái cực khác. Một số người trong số họ quá lo lắng về thất bại và bị từ chối, vì vậy họ sẽ cố gắng hết sức để trở nên xuất sắc để chứng minh giá trị của họ.

Hậu quả của việc có lòng tự trọng thấp là gì?

1.     Nó khiến bạn nhầm lẫn tình yêu với lòng tự trọng thấp

Khi mọi người trở nên khá tốt với bạn, bạn cảm thấy vui mừng khôn xiết và có tình cảm tốt đẹp với họ. Điều này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn là tình yêu .

2.     Nó làm cho bạn thấp kém hơn trong mối quan hệ

Vì bạn nghĩ rằng đối tác của bạn quá tốt với bạn, bạn chịu đựng những điều mà bạn không nên ủng hộ, không dám lên tiếng và mặc cả?

3.     Nó có thể dẫn đến trầm cảm

Theo thời gian, lòng tự trọng thấp có thể dẫn đến trầm cảm theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu của Đại học Basel. Nhà tâm lý học, tiến sĩ Lars Madsen nói thêm rằng lòng tự trọng thấp là một yếu tố quan trọng trong cả sự phát triển và duy trì trầm cảm.

Nếu bạn thấy mình có lòng tự trọng thấp, đừng vô vọng. Liệu pháp tâm lý Perg giúp bạn lấy lại lòng tự trọng và trở thành một người tự tin, thành công bằng việc tìm ra chính xác nguyên nhân gốc rể gây nên lòng tự trọng thấp ở bạn và chuyển hóa tâm lý tiêu cực này.

TÔI( BẠN) ĐANG LÀ CÁI TÔI( BẠN) SẼ LÀ

TÔI( BẠN) ĐÃ LÀ CÁI TÔI( BẠN) ĐANG LÀ)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

TRĨ NGOẠI ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok