TẠI SAO CẦN HIỂU CHÍNH MÌNH?

  18/04/2020

“Tôi là ai? Tại sao tôi làm những việc này? Tôi có thể thay đổi không?…”  Đó là những câu hỏi luôn quấy rầy ta dưới nhiều dạng khác nhau của việc hiểu chính mình. Và rất nhiều người tốn nhiều thời gian với những câu hỏi như thế. Đừng tiếc 3 phút để biết ý nghĩa của việc hiểu chính mình qua bài đọc này!


Hiểu được chính mình là điều quan trọng? Một vài lý do sau đây có thể sẽ lý giải cho điều đó:

1. Hạnh phúc

Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi bạn có thể thể hiện như bạn chính là. Được thể hiện mong muốn của mình sẽ làm tăng thêm khả năng bạn có được những gì bạn muốn.

2. Ít xung đột nội tâm hơn.

Khi những hành động bên ngoài phù hợp với cảm xúc và giá trị bên trong của bạn, bạn sẽ ít phải trải nghiệm xung đột nội tâm hơn.

3. Ra quyết định tốt hơn.

Khi hiểu được chính mình, bạn có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn về mọi thứ, từ những quyết định nhỏ như chiếc áo len mà bạn sẽ mua cho đến những quyết định lớn như chọn bạn đời – người mà bạn sẽ chung sống cùng. Bạn sẽ tự có những hướng dẫn cho mình mà bạn có thể áp dụng để giải quyết các vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

4. Tự kiểm soát.

Khi hiểu chính mình, bạn hiểu động lực nào thúc đẩy bạn chống lại những thói quen xấu và phát triển những điều tốt. Bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc để hiểu rằng những giá trị và mục tiêu nào đã kích hoạt ý chí và tiềm năng của bạn.

5. Chống lại áp lực của xã hội.

Khi bạn đã có sự xác lập về các giá trị và sự ưu tiên của mình, khả năng bạn nói “không” về những điều mình không muốn sẽ giảm đi (hay nói cách khác, sự ảnh hưởng của người khác và của áp lực xã hội đối với bạn không còn lớn như trước khi bạn hiểu chính mình).

6. Khoan dung và thấu hiểu người khác.

Sự nhận thức của bạn về những điểm yếu và sự tranh đấu diễn ra bên trong mình có thể giúp bạn đồng cảm với người khác.

7. Sức sống và sự an lạc.

Việc trở thành người mà bạn thực sự là sẽ giúp bạn cảm thấy sống động hơn và làm cho trải nghiệm cuộc sống của bạn phong phú hơn, rộng lớn và thú vị hơn.

Liệu bây giờ bạn đã tin rằng hiểu chính mình là trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và quan trọng chưa?

Để có thể hiểu chính mình tốt nhất, bạn cần dành thời gian cho bản thân cũng như có sự hỗ trợ. Liệu pháp tâm lý Perg giúp bạn TỰ NHẬN THỨC vấn đề đang tồn tại ở chính bạn, cho bạn cái nhìn THÔNG SUỐT để hiểu chính mình từ đó cuộc sống của bạn sẽ vui tươi, phong phú và cân bằng.

TÔI( BẠN) ĐANG LÀ CÁI TÔI( BẠN) SẼ LÀ

TÔI( BẠN) ĐÃ LÀ CÁI TÔI( BẠN) ĐANG LÀ)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

BẠN CÓ BỊ TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý KHÔNG?

Nguồn: psychologytoday

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok