NHỮNG CÁCH CÂN BẰNG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG KHI LÀM VIỆC TẠI NHÀ

  11/08/2021

Với những kinh nghiệm “chinh chiến” với Covid-19, chúng ta đang khắc phục rất tốt với tình trạng xã hội giãn cách để hoàn thành công việc. Không chỉ trên toàn thế giới, ngay cả với mỗi quốc gia – trong đó có Việt Nam, làm việc tại nhà ( được biết với cụm từ: Work from home) đã trở nên quen thuộc với nhiều người.

can bang trong mua dich
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống trong mùa dịch

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy dễ dàng khi bắt đầu làm việc tại nhà. Có thể chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà: không phải thức dậy quá sớm, làm việc ngay trên giường, có thể nghỉ ngơi tùy ý, sinh hoạt tùy hứng,…… Điều đó đã và đang xảy ra, nhưng chắc chắn sẽ không kéo dài lâu hơn đâu. Bạn tin không?

Bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán với chính lối sống đó. Việc không thể phân định rành mạch trong công việc và cuộc sống cá nhân khiến bạn cảm thấy mình luôn trong trạng thái làm việc, không tách rời khỏi nó. Đó là lý do bài viết này được hình thành, để giúp bạn đạt được sự cân bằng, đồng thời những lời khuyên dưới đây cũng hướng bạn đến việc bảo vệ sức khỏe tinh thần bạn.

1. Đừng bắt đầu công việc ngay sau khi bạn thức giấc

Một cách dễ dàng để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là bắt đầu ngày mới của bạn với những hoạt động bạn yêu thích và khiến bạn cảm thấy thư giãn trước khi vào trạng thái làm việc. Một số gợi ý tuyệt vời cho thói quen buổi sáng; trước khi tất cả công việc bắt đầu; sẽ bao gồm:

  • Uống cà phê.
  • Dành 10 phút tập ‘yoga buổi sáng’.
  • Tắm buổi sáng trong khi nghe podcast hoặc danh sách nhạc động lực yêu thích.
  • Đi bộ bên ngoài sân, vườn hoặc công viên, trong khi bạn để điện thoại ở nhà

2. Có kế hoạch làm việc cụ thể

Lên kế hoạch những công việc cần sự ưu tiên trong ngày, và dành các khoảng thời gian cụ thể để hoàn thành từng công việc. Bạn đừng quên dành thời gian để nghỉ trưa; và cam kết sẽ rời khỏi công việc sau khi ngày làm việc của bạn kết thúc.

3. Có khu vực làm việc và thư giãn riêng

Bạn cần có một không gian chỉ dành để làm việc; điều này giúp bạn tập trung hơn khi làm việc tại nhà, và đóng vai trò quan trọng để bạn ngừng công việc khi ngày làm việc kết thúc.

Việc có các khu vực làm việc và giải trí riêng biệt cũng giúp bạn dễ dàng chuyển từ chế độ làm việc sang chế độ thư giãn hơn. Nếu bạn sống trong căn hộ một phòng, bạn vẫn có thể tạo ra các khu vực dành riêng cho các hoạt động khác nhau. Điều quan trọng hơn sự ngăn cách bằng những bức tường cho từng khu vực là bạn xác định mục tiêu cụ thể của những khu vực đó.

4. Không sử dụng máy tính làm việc trong thời gian cá nhân

Cũng giống như bạn sắp xếp các vị trí khác nhau cho công việc và cuộc sống riêng tư, điều quan trọng là phải tách các công cụ làm việc của bạn khỏi các công cụ giải trí của bạn. Ví dụ rõ ràng nhất là máy tính xách tay. Một số người có hai máy tính xách tay thay vì một chiếc: một chiếc để hoàn thành công việc; chiếc còn lại để giải trí mà không có bất kỳ quyền truy cập nào vào thư từ công việc và các công cụ làm việc.

5. Đi dạo sau khi ngày làm việc kết thúc

Trừ khi bạn sống trong một khu vực mà bạn không được phép ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội, hãy ra ngoài đi dạo hoặc đạp xe ngay sau khi ngày làm việc kết thúc. Điều này sẽ giúp tinh thần bạn chuyển sang “chế độ ở nhà”; bằng cách giúp bạn tập trung vào một hoạt động khác; từ đó, thư giãn đầu óc. Nếu bạn không thể đi ra ngoài, hãy thực hiện một số bài tập hoặc giãn cơ ở nhà. Hoạt động thể chất không chỉ giúp bạn chuyển hướng tâm trí khỏi công việc; mà còn giúp bạn giữ dáng và thư giãn.

6. Lập kế hoạch cho thời gian sau giờ làm việc

Khi tất cả mọi người đều bị kẹt trong nhà; và không có nhiều hoạt động bên ngoài ngôi nhà của bạn, thật khó để thoát khỏi công việc.

Để không bị mắc kẹt trong công việc lâu hơn mức cần thiết, điều quan trọng hơn bao giờ hết là lập kế hoạch cho các hoạt động sau giờ làm việc. Đó có thể là những hoạt động như chạy bộ sau giờ làm việc; chuẩn bị bữa tối; hoặc lên lịch gọi điện với bạn bè lúc 5 giờ chiều. Bằng cách lập kế hoạch sau giờ làm việc, bạn sẽ có lý do cụ thể để “tan sở” đúng giờ.

Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG® – do Gs. NGÔ Ngọc Diệp tại Đức phát minh, đã cầu chứng Bản Quyền và Thương Hiệu (logo), được Cục Bảo Vệ Phát Minh và Thương Hiệu Đức công nhân ngày 11.06.2012

CÁC BẠN HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: Công Ty TNHH ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ LIỆU PHÁP PERG®

Địa chỉ: Số 91B, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC! Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG®

Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:
tamlyperg.vn
Bạn có thê biết:
6 LÝ DO BẠN KHÔNG NÊN MẶC CẢM VỀ TRẦM CẢM

Nguồn tham khảo: HealthyMind

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok