10 BIỂU HIỆN RÕ RỆT CỦA BỆNH TRẦM CẢM

  22/12/2022

 

Dưới đây là 10 biểu hiện rõ rệt của bệnh trầm cảm mà chính bản thân bạn hoặc gia đình cần lưu tâm để vượt qua và tái hòa nhập với xã hội.

 

1: Tinh thần thường xuyên buồn bực: Ví dụ thường xuyên thấy trống rỗng, không có cảm giác giá trị nào tuy nhiên rất dễ bị kích động.

2: Mất hết hứng thú: với mọi thứ xung quanh, người bệnh thường sẽ bỏ những sở thích, đam mê mà họ từng hay làm nó, phần lớn thời gian sẽ nằm trên giường hoặc ở nơi chỉ có mình họ, nơi có thể thoải mái là chính mình và trốn tránh tất cả mọi người.

3: Cảm giác them ăn tăng đột biến: hoặc không có cảm giác thèm ăn, kèm theo cân nặng
thay đổi đột ngột.
                           phần lớn thời gian sẽ nằm trên giường hoặc ở nơi chỉ có mình họ, nơi có thể thoải mái là chính mình và trốn tránh tất cả mọi người.”

4: Rối loạn giấc ngủ: Vấn đề ngủ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng, hoặc là bị mất ngủ, triệu chứng nổi bật là dậy sớm, hoặc là cực kì thèm ngủ

5: Mất kiểm soát hành vi: Hành vi có sự thay đổi, hoạt động chậm chạp, hoặc cực kì nóng nảy vội vàng.

6: Mệt mỏi, không có sức sống:. Buổi sáng thức dậy với tâm trạng uể oải không muốn ra khỏi giường, mắt lờ đờ, vô định, không quan tâm đến vẻ ngoài của mình.

7: Tự đánh giá thấp bản thân, thường tư duy tiêu cực: Sau những biến cố xảy ra, những người bị trầm cảm thường không tìm thấy lối thoát, sự tự tin vốn có bị lung lay cộng với tác động tiêu cực từ xã hội khiến họ không còn muốn chấp nhận bản thân mình cũng như xã hội họ đang sống, cho rằng đây là sự sắp đặt của trời đất, đấng tối cao.

8: Tư duy chậm chạp, không có sự tập trung: Bệnh trầm cảm khiến não bộ không tiết ra dopamine hay serotonin khiến người bệnh mất đi năng lượng tinh thần, với những ám ảnh trong quá khứ không thể giải thoát ra khỏi đầu, họ luôn nghĩ về nó và để nó ám ảnh trong tâm trí mình mà không đủ mạnh mẽ để giải thoát nó. Vì vậy họ thường không bàng quang để ý tới xã hội, cuộc đời cùng với việc tìm mua và sử dụng một số loại thuốc an thần để điều trị sẽ khiến hệ thần kinh bị chậm lại, khiến họ không thể tập trung hoàn thành công việc được giao cũng như trách nhiệm trong cuộc sống

9: Rất đáng sợ, có biểu hiện coi thường sự sống: Như đã nói ở trên, những người bị trầm cảm luôn có một cục cảm xúc tiêu cực rất lớn khiến họ luôn tìm cách để thoát nó ra. Tuy nhiên, đa phần họ sẽ chọn những cách thức tiêu cực như hủy hoại bản thân, làm tổn thương người thân xung quanh, tự sát, thậm chí là làm những điều gây nguy hiểm cho xã hội, cộng đồng.

10: Rất nhiều triệu chứng không tốt liên tục tiếp diễn trong 2 tuần trở lên khiến cho người bệnh rất khó chịu: Người bệnh thường được an ủi rằng mọi thứ rồi sẽ qua và họ cắn răng chịu đựng. Nhưng đến những tuần thứ 2, thứ 3 trở đi, triệu chứng không suy giảm khiến người bệnh tin rằng mình vô phương cứu chữa, cũng như sự bất lực của gia đình bạn bè, họ hoảng loạn, khó chịu, cường độ triệu chứng tăng lên mạnh mẽ. Những lúc thế này người bệnh rất cần sự đồng hành của gia đình và người thân, có sự thấu hiểu đồng cảm để giúp họ trấn an, bình tĩnh.

                                                   “Những lúc thế này người bệnh rất cần sự đồng hành của gia đình và người thân, có sự thấu hiểu đồng cảm”

 

Trên đây là 10 biểu hiện rõ rệt của bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, để có thể thoát khỏi nó và tái hòa nhập cộng đồng, trở về với cuộc sống, người bệnh nên đến tìm gặp các chuyên gia tư vấn về tâm lý, những người có thể tìm ra các phương pháp hiệu quả nhất nhằm rút ngắn thời gian hồi phục.

 

Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG® sẽ giúp bạn CÂN BẰNG CHUYỂN HOÁ nhanh nhất những CẢM XÚC TIÊU CỰC của bạn. Đến với PERG, với sự tư vấn hỗ trợ của các chuyên gia, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bản thân, con người và những phương pháp giúp bạn có thể trở lại phiên bản tốt nhất của mình.

 

……………..

CÔNG TY ƯDNL TÂM THỂ P.E.R.G tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

LIỆU PHÁP TÂM THỂ P.E.R.G

GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm thể PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:

https://tamlyperg.vn

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok