LÀM SAO ĐỂ NGƯNG CHÁN GHÉT BẢN THÂN

  21/06/2022

Con người thường có xu hướng chán ghét bản thân hơn là tự yêu lấy chính mình. Chúng ta lại không biết rằng những suy nghĩ hay hành động thể hiện sự yêu ghét ấy đều dễ dàng thể hiện ra ngoài cũng như thói quen hàng ngày.

Bạn có thường hay suy nghĩ “Mình ghét bản thân?” Nếu đầu óc hay xuất hiện cảm giác thù ghét bản thân, thì bạn sẽ cảm giác ấy khó chịu thế nào. Ghét bỏ chính mình không chỉ giới hạn những gì bạn có thể đạt được trong cuộc sống, mà nó còn khiến những bệnh tâm lý tâm thần như lo âu và trầm cảm trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn cần nhớ rằng, không phải ai chán ghét bản thân đều có trải nghiệm giống nhau. Không có con đường chung nào dẫn đến suy nghĩ “Tôi ghét chính mình”. Hãy để ý những hoàn cảnh sống riêng và điều đã khiến bạn có góc nhìn như vậy về chính mình.

Tự phán xét tiêu cực về bản thân

Nếu bạn đang có suy nghĩ “Mình ghét bản thân” khả năng cao là bạn đang có “kẻ chuyên chỉ trích” trong thâm tâm, người luôn đưa ra bình phẩm không tốt. Giọng nói chỉ trích này có thể so sánh bạn với người khác hoặc nói bạn rằng bạn không đủ tốt.

Bạn cảm thấy rằng mình khác với mọi người rằng mình không bằng bạn bè. Những suy nghĩ này khiến bạn cảm thấy mình như một kẻ bị vứt bỏ hoặc chẳng ra gì khi ở cạnh người khác.

Chỉ trích nội tâm cũng như kẻ thù không đội trời chung, kẻ luôn chăm chăm coi thường thành công của bạn. Giọng nói này ở trong đầu bạn, lấp đầy bởi sự căm ghét bản thân, và cũng có thể “tiến hóa” thành hoang tưởng và thói ngờ vực nếu bạn liên tục lắng nghe nó. Kẻ chỉ trích này không muốn bạn trải nghiệm thành công,vậy nên nó thậm chí sẽ vẫn khinh thường bạn khi bạn đạt được điều gì tốt đẹp.

Nếu bạn luôn có một giọng nói tiêu cực trong đầu, bạn dần dần sẽ tin những lời phê bình này là sự thật. Nếu giọng nói bảo bạn rằng bạn vô dụng, ngu ngốc hoặc kém thu hút, thì dần dần bạn sẽ tin là thật. Và cùng với những suy nghĩ này, niềm tin cho rằng bạn không đáng được yêu, đượcthành công,tự tin hoặc không được phép sai lầm sẽ xuất hiện

Bạn càng lắng nghe giọng nói bình phẩm này trong đầu thì bạn càng trao thêm cho nó sức mạnh. Ngoài ra, bạn thậm chí có bắt đầu phóng chiếu sự bất an này lên người khác, khiến bạn bị hoang tưởng, nghi ngơ và không thể tiếp nhận tình yêu và sự tử tế từ mọi người. Nếu những điều này nghe giống như những gì bạn đang gặp phải thì khả năng cao là bạn đã, đang lắng nghe kẻ chuyên chỉ trích tiêu cực trong tâm trí mình quá lâu.

Bạn tưởng rằng mình là người duy nhất gặp khó khăn với suy nghĩ chán ghét bản thân. Sự thật là nhiều người cũng cảm thấy giống như bạn và có cách để chúng ta vượt qua nó.

Nếu bạn muốn thoát khỏi cảm giác chán ghét bản thân, hãy dành chút thời gian của bạn tham gia cùng liệu pháp Perg

Liệu pháp tâm-thể Perg cung cấp cho bạn:

– Dấu hiệu của chán ghét bản thân

– Hiểu được lý do

– Tìm hiểu các yếu tố châm ngòi cho sự xuất hiện tình trạng này

– Những tác động mạnh mẽ của nó lên đời sống

– Lập kế hoạch thoát khỏi những cảm xúc này và hình thành những kỹ năng đương đầu tốt hơn để cải thiện đời sống cảm xúc bản thân.

……………..

CÔNG TY ƯDNL TÂM THỂ P.E.R.G tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

LIỆU PHÁP TÂM THỂ P.E.R.G

GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm thể PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:

https://tamlyperg.vn

Nguồn: verywellmind

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok