6 Dấu Hiệu Bạn Đang Dồn Nén Cảm Xúc Của Chính Mình

  29/03/2022

Nhiều người trong chúng ta thường xuyên giữ khư khư hoặc giấu nhẹm cảm xúc của mình, đặc biệt là khi buồn. 6 dấu hiệu bạn đang dồn nén/ giam cầm cảm xúc của chính mình.

1. Bạn hiếm khi hét lên hoặc bật khóc, nhưng bạn có thể phát cáu vì những điều nhỏ nhặt

Giả sử như khi bạn đang vẽ tanh, bố bạn nói đừng vẽ nữa tập trung vào việc học đi. Bạn sẽ khó chịu, điên lên. Bạn bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực, mọi người không hiểu mình, mọi người không tôn trọng mình… Sự bùng phát trước những việc nhỏ nhặt có thể là dấu hiệu của những vấn đề sâu xa và nặng nề hơn trong mối quan hệ hoặc cuộc sống cá nhân.

2. Bạn đánh lạc hướng bản thân mỗi khi cảm thấy khó chịu

Một dấu hiệu dễ thấy của kìm nén cảm xúc là sự né tránh, bạn chìm đắm trong những hành động hủy hoại bản thân như uống rượu hoặc hút thuốc, bạn cố gắng trốn chạy bằng cách xem TV, chơi games hoặc thậm chí ngủ nướng… để tránh nghĩ về cảm xúc của mình.

3. Bạn cảm thấy mình là con người khác khi ở cùng mọi ngườ

Giam cầm cảm xúc có thể chia thành “bạn nghĩ mình là người thế nào” và “người khác nghĩ gì về bạn”. Bạn có thể cảm thấy kiệt sức, lo lắng và thậm chí chán nản khi ở một mình nhưng khi ở cùng người khác là người tự tin, bình tĩnh. Thật ra, bạn có thể là một “chú hề” trước mặt những người bạn. Nếu bạn né tránh bộc lộ cảm xúc của mình, bạn có thể cảm thấy mình có 2 mặt trái ngược và nghĩ rằng, không ai thấu hiểu bạn. Có lẽ, bản thân bạn cũng không chắc mình là ai.

4. Bạn thường cảm thấy không thoải mái khi ở cạnh những người bộc lộ cảm xúc thái quá

Nếu bạn kìm nén bản thân, bạn có thể nghĩ việc hét lên hoặc bật khóc thật đáng xấu hổ hoặc tồi tệ, bạn cảm thấy áp lực khi ở cạnh những người nhạy cảm, những người bộc lộ cảm xúc một cách rõ ràng. Bạn có thể cảm thấy khó khăn phải phản ứng hay làm thế nào để an ủi họ. Đặc biệt, khi cảm xúc đó đem lại sự kỳ thị hoặc nỗi đau cho cá nhân bạn

5. Bạn đối diện với cuộc sống từ cái nhìn của người ngoài cuộc

Có thể bạn đang đi chơi với bạn bè, mọi người cười nói và đùa giỡn, bạn cảm thấy như mình đang quan sát cuộc vui thay vì hòa mình vào đó, bạn cảm thấy xa cách với người khác. Bạn có thể cảm thấy khó khăn trong công việc làm thân và chỉ có vài người bạn.

Giam cầm cảm xúc khiến bản tách rời bản thân khỏi việc bạn cảm thấy thế nào. Không chỉ sự tức giận và buồn bã bị kìm nén mà còn có cả niềm vui và hạnh phúc

6. Bạn né tránh đối diện và không bao giờ tìm hiểu nguyên nhân

Có lẽ bạn cảm thấy bất lực với chính cuộc sống của mình, bạn không thể nghĩ sâu xa về cảm xúc của mình, cũng không thể nói với người khác bạn buồn đến mức nào. Kể cả khi bạn giam cầm cảm xúc, bạn vẫn có thể cảm thấy giận dữ và buồn bã nhưng thay vì tìm kiếm nguyên do của nó, bạn trở nên chai lì trước nỗi đau. Bạn sợ hãi bất cứ sự đối diện nào và né tránh cảm xúc giống như né tránh những người giàu cảm xúc.

Bạn có nhận ra dấu hiệu nào của mình không? Bạn có nhận thấy mình ở trong này không? Điều gì khiến bạn kiềm chế cảm xúc của mình? Sự kiềm nén khiến bạn trở nên như thế nào? Bạn biết đâu là nguyên nhân gây nên sự kiềm nén, giấu diếm cảm xúc của mình không? Bạn đã bao giờ đối diện với cảm xúc của mình và tìm cách giải quyết vấn đề của mình chưa?

Tất cả những những vấn đề đấy của bạn sẽ được liệu pháp TÂM -THỂ PERG® giải quyết. Bạn sẽ biết được TÁC NHÂN gây nên sự kiềm nén, che giấu cảm xúc thật của bạn. Bạn sẽ biết được nếu bạn cứ cố che giấu cảm xúc, bạn sẽ trở thành người như thế nào? Và cách giúp bạn tự tin, yêu thương bản thân cũng như nhận diện và bộc lộ đúng cảm xúc của mình.

…………

CÔNG TY TÂM LÝ P.E.R.G tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 91B, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC! Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG®

Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé: https://tamlyperg.vn

Nguồn: Psych2Go

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok