CÁCH NGƯỜI TRẦM CẢM VƯỢT QUA NGÀY CẠN NĂNG LƯỢNG

  17/08/2021

Hầu hết trong chúng ta đều trải qua những ngày vui vẻ, tràn đầy năng lượng; cũng có những ngày buồn bã, chán nản và mất động lực làm mọi thứ. Thông thường, khi có xu hướng thiếu hiệu quả, ta thường đổ lỗi cho bản thân với những suy nghĩ tiêu cực và cảm giác tội lỗi. Điều này diễn ra thường xuyên hơn ở người mắc bệnh trầm cảm.

cho phep ban than luoi bieng
Chẳng có điều gì xấu khi bạn lười biếng cả.

Bài viết này như một lời nhắn gửi tới những người đang phải đấu tranh với trầm cảm rằng, mỗi ngày trôi qua, điều quan trọng là bạn cố gắng hết với khả năng của mình. Dù ngày trôi qua, bạn chỉ bước thêm một bước nhỏ hay đạt được một bước tiến dài, hay ngay cả khi bạn chỉ dành thời gian trong ngày……để thở. Tất cả đều đáng trân trọng.

Khi bạn cạn năng lượng, bạn vẫn có thể chắm sóc bản thân với những việc nhỏ thôi, nhưng sẽ có ý nghĩa rất lớn đó. Hãy cùng cố gắng nhé!

Nếu bạn cảm thấy không thể ra khỏi phòng của mình.

Chẳng còn xa lạ với người trầm cảm, buồn bã, mất động lực khiến ngay cả việc mở mắt và bắt đầu một ngày mới cũng thật khó khăn.

Nếu không thể rời khỏi giường, hãy cho bản thân thêm một chút thời gian, ngồi cạnh cửa sổ và đón những tia nắng. Hoặc bạn cũng có thể ngồi dậy và lắng nghe một bản nhạc vui.

Nếu không thể thay bộ đồ ngủ này ra

Không sao cả, bạn có thể dùng cây lau bụi hoặc sản phẩm khử mùi để làm dịu cơ thể.

Nhưng đó chỉ dành cho những ngày nghỉ thôi.

Nếu vào những ngày làm việc, thì nên nghĩ rằng, hôm nay mình sẽ diện một bộ đồ thật đẹp – đó cũng là cách yêu thương bản thân mà!

Nếu bạn không thể thay ga giường hoặc gấp chăn màn

Hãy di chuyển ga, gối, gấu bông và màn qua một phía của giường.Xịt ga ra giường với dung dịch làm mới vải nếu bạn có sẵn. Điều này sẽ nâng cao tâm trang của bạn.

Nếu bạn không thể làm việc hoặc tham gia lớp học

Hãy nhờ một người bạn thân với bạn gửi mail công việc hoặc bài tập trên trường giúp bạn

Nếu có thể hãy xin nghỉ phép một hôm. Sẽ tối hơn nếu bạn cần thời gian để chăm sóc bản thân và bạn dừng những công việc làm bạn bị áp lực

Nếu bạn không thể tự vệ sinh cá nhân

Không sao cả! Vẫn sẽ có những sự lựa chọn “hoàn hảo” dành cho bạn

Dầu gội khô có thể làm sạnh tóc hoặc da đầu của bạn. Khăn ướt em bé có thể là sự lựa chon tốt cho một số vùng trên cơ thể của bạn. Nước súc miệng hoặc kẹo cao su bạc hà có thể thay thế việc đánh răng.

Đừng uống quá nhiều nước nếu bạn không thoải mái với cảm giác phải bước vào nhà vệ sinh.

Nếu bạn không đủ năng lược cho một bữa ăn

Bạn có thể sử dụng đồ ăn liền hoặc gọi món(nếu khả thi). Đừng quên chuẩn bị và dự trữ đồ ăn trong ngày bạn cảm thấy nhiều năng lược.

Hãy nhớ rằng không có gì là sai trái và đáng xấu hổ khi chở nên lười biếng. Việc thúc ép bản thân phải hoàn thành công việc mỗi ngày , dù sớm hay muộn, cơ thể bạn sẽ chở nên trì trệ và có khả năng mất kiểm soát với chúng.

Lắng nghe cơ thể và yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG® – do Gs. NGÔ Ngọc Diệp tại Đức phát minh, đã cầu chứng Bản Quyền và Thương Hiệu (logo), được Cục Bảo Vệ Phát Minh và Thương Hiệu Đức công nhân ngày 11.06.2012

CÁC BẠN HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: Công Ty TNHH ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ LIỆU PHÁP PERG®

Địa chỉ: Số 91B, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC! Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG®

Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:
tamlyperg.vn
Bạn có thê biết:
CÁCH LÀM CHỦ NHỮNG SUY NGHĨ KHI BẠN LO LẮNG QUÁ MỨC

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok