NGƯỜI HƯỚNG NỘI HAY ĐANG TRẢI QUA TRẦM CẢM

  04/08/2021

Người hướng nội thường được nhận diện với sự thu mình trong cuộc sống khiến nhiều người lầm tưởng với các dấu hiệu của trầm cảm. Tuy có mối quan hệ với nhau nhưng trầm cảm và hướng nội có những biểu hiện hoàn toàn khác nhau. Việc nhận diện chính xác sự khác biệt này là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe tinh thần, đặc biệt là người hướng nội.

người hướng nội là người trầm cảm
Người hướng nội là người trầm cảm???

HƯỚNG NỘI ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO?

Người hướng nội là những người có xu hướng nạp năng lượng khi ở một mình. Và bị tiêu hao năng lượng khi ở cùng mọi người, đặc biệt là nơi đông đúc.

CÓ PHẢI NGƯỜI HƯỚNG NỘI DỄ MẮC TRẦM CẢM

Trầm cảm do rất nhiều nguyên nhân gây ra, cả về yếu tố sinh học, ảnh hưởng của các yếu tố xã hội, môi trường và mối quan hệ. Mặc dù không phải là lý do duy nhất dẫn đến trầm cảm nhưng có những lý do gián tiếp khiến người hướng nội có khả năng cao mắc bệnh.

Tính cách hướng nội thúc đẩy nhu cầu cần được ở một mình để nạp năng lượng. Nhưng có sự hiểu lầm không đáng có rằng, người hướng nội có lối sống không lành mạnh, không biết cởi mở, tương tác với môi trường bên ngoài. Điều này dẫn người hướng nội đến một niềm tin tính cách hướng nội không được “ưa chuộng”; họ có thể cảm thấy họ đang làm sai và cố gắng thay đổi bản thân để phù hợp với suy nghĩ đám đông. Chính sự cố gắng này khiến người hướng nội dễ bị tiêu hao năng lượng bởi sự cố gắng hòa nhập với cộng đồng.

PHÂN BIỆT GIỮA TÍNH HƯỚNG NỘI VÀ TRẦM CẢM

Điểm khác biệt giữa người hướng nội và người trầm cảm thể hiện ở thời gian và mục đích họ dành ra để ở một mình.

Đối với người hướng nội, họ dành thời gian một mình để nạp năng lượng cho bản thân, và chỉ cần một thời gian ngắn để quay lại với công việc. Còn với người trầm cảm, họ cần một thời gian rất dài để cân bằng lại những vấn đề họ gặp phải. Người trầm cảm cũng khó tìm lại động lực làm việc và khó hoàn thành công việc hơn.

Ngoài ra, có những biểu hiện trong hành vi chỉ có ở người trầm cảm:

  • Khó ngủ hoặc ngủ quá nhiều
  • Tâm trạng buồn, ủ rũ cả ngày
  • Không có năng lượng, thường hay mệt mỏi
  • Khó khăn khi đưa ra quyết định, mất tập trung
  • Có cảm giác mình không có giá trị
  • Suy nghĩ về những điều tiêu cực và có suy nghĩ tự làm hại bản thân

Bởi vậy, nếu bạn là người hướng nội, hãy thư giãn với việc bản thân cần không gian riêng để nạp năng lượng. Không có gì sai trái với tính cách trầm tĩnh của bản thân. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến trầm cảm, cả với người hướng nội và hướng ngoại. Do đó, nếu bạn thật sự có những biểu hiện của trầm cảm, đừng ngại ngần chia sẻ và tìm cho mình sự giúp đỡ.

Chuyên gia tâm lý có thể giúp bạn nhận diện chính xác các dấu hiệu trầm cảm. Họ có thể giúp bạn nhận biết nguy cơ tiềm ẩn và các yếu tố kích hoạt tâm lý này, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Ở PERG, chúng tôi tự hào có đội ngũ chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, đã đồng hành và vượt qua “căn bệnh thế kỷ” này cùng vô số bệnh nhân. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe bạn!

Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG® – do Gs. NGÔ Ngọc Diệp tại Đức phát minh, đã cầu chứng Bản Quyền và Thương Hiệu (logo), được Cục Bảo Vệ Phát Minh và Thương Hiệu Đức công nhân ngày 11.06.2012

CÁC BẠN HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: Công Ty TNHH ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ LIỆU PHÁP PERG®

Địa chỉ: Số 91B, ngõ 25 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC! Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM -THỂ PERG®

Bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

Trang chủ


Bạn có thê biết:
TÁC ĐỘNG CỦA CHỦ NGHĨA HOÀN HẢO ĐẾN TRẦM CẢM

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok