TỨC GIẬN VỚI CHÍNH MÌNH- NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

  23/06/2021

Dạo này con siêu siêu nổi giận, tức giận với người khác. Ai đụng vào người con hay nhờ vã con việc gì là con rất khó chịu.

Tôi nói rằng: Có thể sau những ngày thi vượt cấp căng thẳng, con muốn được nghỉ ngơi. Nên mọi người nhờ vã con, con sẽ cảm thấy khó chịu chăng?

Cô bé nói: Có thể như vậy ak. Nhưng mà con cũng không biết như thế nào.

Tôi bảo với cô bé: Ok, bây giờ cô sẽ giúp con tìm ra TÁC NHÂN gây cho con dạo gần đây KHÔNG KIỂM SOÁT ĐƯỢC CẢM XÚC, DỄ NỔI GIẬN, CÁU GẮT.

Cô bé nói: Vâng ạ!

Tôi bắt đầu sử dụng công cụ TEST CƠ để tìm ra TÁC NHÂN gây cho cô bé triệu chứng bất ổn như hiện tại đấy là: KHÔNG KIỂM SOÁT ĐƯỢC CẢM XÚC, DỄ NỔI GIẬN, CÁU GẮT.

Kết quả TEST: TỨC GIẬN- KỸ NĂNG

Và sự tức giận này là bản thân cô ấy tức giận với chính mình.

Tôi hỏi cô bé rằng: Điều gì khiến con tức giận với chính mình vậy?
Cô bé kể rằng: Từ lúc nhỏ con đã vạch ra cho mình mục tiêu là phải đi du học hoặc là học trường có chất lượng để tương lai của mình được tốt hơn. Vì vậy, con đã nghiên cứu; tìm hiểu rất kỹ các tiêu chí để được đi du học. Con cần phải học một năm ở Việt Nam, sau đó mới thi chuyển học ở nước ngoài; đặc biệt nếu học trường chuyên nào đó thì hồ sơ của mình sẽ rất tốt cho việc đi du học của con. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, con lựa chọn là mình sẽ theo học chuyên văn của trường Xã hội nhân văn. Trước khi thi, bọn con sẽ gửi nguyện vọng trước và con đã gửi điểm vào trường Nguyễn Huệ và trường Xã hội nhân văn. Trước ngày thi, con có đến trường Nguyễn Huệ để làm thủ tục thi. Ở đây con mới biết, những đứa bạn thân của con đều thi vào đây, cũng có rất nhiều anh chị con quen biết đang học trường này. Nên con cảm thấy thích thích trường Nguyễn Huệ hơn và muốn học ở đây hoc là trường Xã hội nhân văn. Nhưng mà đợi thi 1 con làm bài không tốt. Nên con rất khó chịu với bản thân vì mình làm không tốt và sợ trượt nhưng điều khiến con tức giận với bản thân hơn là con thay đổi mục tiêu, không kiên định. Con nhá! Khi con làm khác khi những gì con đã đề ra, bản thân con sẽ khó chịu.

Rõ ràng cô ấy biết điều cô ấy muốn là gì và cô ấy vạch ra những việc cần làm để đạt được điều mình muốn. Nhưng trong quá trình đấy, cô ấy vẫn bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, vẫn bị chi phối bởi suy nghĩ của người khác làm cho cô ấy mất bình tĩnh, khó chịu, cáu gắt thậm chí tức giận, ghét bản thân. Không chỉ là mình cô ấy và bản thân chúng ta đều như vậy, đều dễ bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác.

Sau đó tôi cùng cô bé thao tác các bài tập của liệu pháp tâm lý Perg để tâm lý của cô ấy được CÂN BẰNG, CHUYỂN HÓA CẢM XÚC TIÊU CỰC. Cô bé biết:
BÌNH TĨNH TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP
VÀ HÀI LÒNG, CHẤP NHẬN MỌI SỰ VIỆC NHƯ NÓ ĐANG XẢY RA.
BIẾT YÊU THƯƠNG, CHẤP NHẬN BẢN THÂN NHƯ NÓ ĐANG LÀ.

LIỆU PHÁP TÂM LÝ PERG
Địa chỉ: Số 91b – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785
Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:

Trang chủ


LIỆU PHÁP TÂM LÝ P.E.R.G GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!
Bạn có biết:
5 NGUYÊN NHÂN GÂY RA SUY GIẢM TRÍ NHỚ

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok