5 NGUYÊN NHÂN GÂY RA SUY GIẢM TRÍ NHỚ

  22/06/2021

Suy Giảm Trí Nhớ Là Gì?

Suy giảm trí nhớ là hiện tượng giảm dần của trí nhớ do suy thoái không ngừng của não bộ hoặc sự ngừng trệ quá trình vận chuyển thông tin và ký ức về vỏ não. Bệnh được gọi bằng nhiều cụm từ như: Suy giảm nhận thức, hội chứng suy giảm trí nhớ, suy giảm chức năng nhận thức,… Dù gọi theo tên nào thì tất cả đều liên quan đến tình trạng suy giảm khả năng ghi nhớ của não bộ theo thời gian.

Chứng suy giảm trí nhớ đang có xu hướng trẻ hóa, tập trung trong nhóm tuổi từ 18 – 35. Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ ở người trẻ xuất phát từ sự thay đổi thói quen sinh hoạt và lối sống, bao gồm:

Stress

Cuộc sống nhiều áp lực căng thẳng, thiếu ngủ thường xuyên là nguyên nhân gây stress. Stress tác động trực tiếp lên trung tâm thần kinh nhận thức và ảnh hưởng đến khu vực nhận thức ở não làm giảm tốc độ phản ứng, khiến con người khó tập trung suy nghĩ, dễ phân tán tư tưởng và giải quyết vấn đề chậm chạp.

Mất Ngủ Thường Xuyên

Ngủ đủ giấc có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nó giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng và đào thải độc tố. Khi ngủ, sóng não sẽ được tạo ra để lưu trữ và chuyển thông tin đến vỏ não trước trán (nơi lưu trữ ký ức). Nếu ngủ không đủ giấc, các ký ức không di chuyển về phía vỏ não trước trán nên sẽ gây ra tình trạng mất trí nhớ ngắn hạn.

Làm Quá Nhiều Việc

Khi phải làm quá nhiều việc cùng lúc sẽ khiến bộ não quá tải và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng suy giảm trí nhớ ở người trẻ. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên tập trung hoàn thành từng việc, bằng cách ghi các điều cần làm ra giấy để thực hiện công việc tuần tự.

Dinh Dưỡng Không Đầy Đủ

Não bộ hoạt động tốt nhất khi được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Thiếu máu hay thiếu sắt gây nên các biểu hiện như: Hoa mắt, chóng mặt, kết hợp với áp lực trong cuộc sống sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, thiếu hụt vitamin B1 sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ, vì vitamin B1 có tác dụng duy trì việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh tác động đến trí nhớ.

Hút Thuốc Lá

Thuốc lá là chất gây nghiện có tác dụng rất xấu lên vùng hippocampus, ngăn cản việc chuyển đổi trí nhớ ngắn hạn sang dài hạn. Hút thuốc làm giảm lượng oxy lưu thông lên não, lâu dần gây co hẹp các mạch máu, khiến não bộ kém nhạy bén và suy giảm chức năng ghi nhớ.

Trên đây là 5 nguyên nhân CHUNG. Tuy nhiên, đây là những NGUYÊN NHÂN BÊN NGOÀI tác động vào não bộ, tâm lý ĐÃ bị bất ổn của bạn. Vì vậy, muốn điều trị suy giảm trí nhớ hiệu quả cần phải tìm ra được TÁC NHÂN gốc rể gây nên sự BẤT ỔN BÊN TRONG. Hãy tham khảo liệu pháp tâm lý PERG, liệu pháp với công cụ TEST bài bản tìm ra CHÍNH XÁC TÁC NHÂN CHO TỪNG BỆNH. Những bài tập của liệu pháp tâm lý PERG giúp CÂN BẰNG NÃO BỘ, CHUYỂN HÓA TÂM LÝ TIÊU CỰC.
CÁC BẠN HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: Công Ty TNHH ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ LIỆU PHÁP PERG®
Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785
Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG®
GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!
Bạn có thê biết:
RỐI LOẠN KHỨU GIÁC, KHÔNG NGỬI ĐƯỢC MÙI Gì CẢ

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok