HÃY HỌC CÁCH CHẤP NHẬN ĐỂ MỌI VIỆC TỐT ĐẸP HƠN

  28/05/2021

Chấp nhận, hài lòng không phải buông xuôi mà là BÌNH TĨNH nhận diện mọi thứ để thích nghi với mọi thứ xung quanh chúng ta.

Cuộc sống là vậy, là một chuỗi những cảm giác không hài lòng về mọi thứ. Bất kể khi nào. Bất cứ việc gì. Bất kể ai cũng đều có những cảm giác không hài lòng về mọi việc không như ý mình muốn. Nếu ngẫm ra mới thấy tất cả chúng ta đều luôn sống vì một lý tưởng là mong muốn tất cả đều được theo ý mình. Chứ không phải do hoàn cảnh hay môi trường, trải nghiệm, niềm tin, giá trị của bản thân như chúng ta lầm tưởng.

Nếu như bạn càng mong muốn bạn hoàn hảo, bạn càng mong muốn mọi thứ theo ý của mình vô tình chính chúng ta sẽ ra những tác ý mâu thuẫn. Làm được hay không làm được. Nên hay không nên. Muốn hay không muốn … Chỉ cần những suy nghĩ đấu tranh này xuất hiện bạn sẽ có tâm lý bất ổn ngay tức thì: lo lắng , sợ hãi, bất an, tức giận, cay đắng, tuyệt vọng. Và ngay lúc này đây bạn sẽ cảm thấy cuộc sống không hạnh phúc, không có niềm vui, không có giá trị, không có động lực để sẵn sàng tiếp tục trải nghiệm cuộc sống liên tục thay đổi này.

Chúng ta không được quyền lựa chọn mọi thứ đang xảy ra xung quanh. Mà chúng ta chỉ được quyền lựa chọn làm cách nào để chấp nhận và hài lòng với những thứ đang xảy ra mà thôi. Chấp nhận, hài lòng không phải buông xuôi mà là BÌNH TĨNH nhận diện mọi thứ để thích nghi với mọi thứ xung quanh chúng ta. Ví dụ như khi bạn sinh ra bạn đâu thể lựa chọn bố mẹ bạn là ai. Anh chị bạn thế nào. Họ hàng bạn ra sao. Cho dù họ xấu hay tốt, giàu hay nghèo. Bạn cũng chỉ có thể học cách CHẤP NHẬN, HÀI LÒNG với những thứ bạn đang có. Để hạnh phúc, để sống một cuộc sống có niềm vui và có giá trị mà thôi.

Là con người ai cũng như ai. Mỗi người đều có sự kỳ vọng và mong muốn khác nhau. Không ai giống ai cả. Đối với người này là ít đối với người này là nhiều. Nhưng quan trọng hơn tất cả là khi chúng ta đạt được những cái chúng ta muốn hay chưa đủ để thỏa mãn những cái chúng ta kỳ vọng thì chúng ta vẫn luôn phải biết hài lòng và hạnh phúc với cái hiện tại chúng ta đang có. Và tập trung làm thật tốt cái hiện tại thì bỗng dưng mọi thứ sẽ đến với chúng ta nhẹ nhàng.

Hãy luôn tự nhủ với chính mình cho dù tôi rất khó chịu, bực mình, sợ hãi … nhưng tôi vẫn luôn yêu thương và chấp nhận bản thân tôi như nó đang là. Và chấp nhận mọi hoàn cảnh sự việc như nó đang xảy ra. Hãy nói ra những điều bạn nghĩ để mọi người hiểu hơn về bạn . Chứ không phải là chỉ im lặng và mong muốn ai đó hiểu về mình .

Con người chúng ta luôn kỳ vọng mọi người xung quanh mình phải hiểu mình nhưng thực chất chúng ta đã tự hiểu bản thân chưa. Chúng ta luôn mong muốn vợ chồng đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Chúng ta luôn kỳ vọng con cái theo ý của chúng ta. Chúng ta luôn muốn mọi việc phải theo ý của chúng ta. Nhưng chúng ta đã bao giờ thấy đủ và hài lòng chưa ạ! Hay tất cả chỉ là những mong muốn nhỏ rồi lại đến to. Những kỳ vọng không bao giờ ngừng nghỉ. Hay dừng lại mà chỉ thay đổi ở chỗ kỳ vòng hết việc này đến việc kia. Chuyện này đến chuyện kia . Không bao giờ hết mong muốn cả. Đó chỉ là một chu kì thường xuyên theo thời gian mà thôi.
Vậy nên hãy học cách chấp nhận và hài lòng với mọi thứ đang xảy ra. Để bạn có thể có một cuộc sống hạnh phúc thanh than. Chấp nhận không đồng nghĩa với buông xuôi bỏ cuộc mà là tập trung làm cái hiện tại tốt nhất có thể. Khi bạn có suy nghĩ kỳ vọng mong muốn quá cho ngày mai bạn sẽ bị stress và lo lắng, sợ hãi điều đó sẽ làm bạn mất tất cả. Kể cả hiện tại và tương lai. Lo lắng, sợ hãi, tuyệt vọng, bất an, tức giận sẽ khiến bạn không còn là chính mình .

Liệu pháp tâm lý PERG sẽ giúp bạn học cách chấp nhận mọi hoàn cảnh, sự việc. Giúp bạn sống trong thực tại. Giảm stress, ức chế. Cân bằng mọi tâm lý tiêu cực. Giảm bớt sự kỳ vọng và mong muốn không thực tế. Giúp bạn luôn bình tĩnh sáng suốt.

LÀM SAO LIÊN HỆ VỚI CÔNG TY TÂM-THỂ TRỊ LIỆU PERG®?
Công Ty TNHH ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG TÂM THỂ LIỆU PHÁP PERG®
Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785
Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG® GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!
Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Liệu Pháp TÂM-THỂ PERG®, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

Trang chủ


Bạn có thể biết:
NHỮNG ĐAU KHỔ SINH RA TỪ ĐÂU?

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok