GIẢI PHÁP CHO MÂU THUẪN GIỮA BỐ MẸ VÀ THIẾU NIÊN

  09/07/2020

Có nhiều nguyên nhân và tình huống khác nhau làm nảy sinh mâu thuẫn giữa cha mẹ và con trẻ ở độ tuổi này. Và những mâu thuẫn không được giải quyết tốt lại làm phát sinh thêm nhiều mâu thuẫn khác nữa. Trong bài viết này, chúng tôi giúp bạn nhận ra một trong những nguyên nhân gây nên sự mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, cũng như cách khắc phục.

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ LẬP TỨC:

 BẤM GỌI 0973.533.248 – 0247.300.0785

(Liên hệ qua điện thoại để đặt lịch tham vấn)

THIẾU NIÊN

Tôi đang thở mạnh. Tôi cảm thấy bị đánh bại, khi những cảm giác như nôn mửa nghẹn lại. Bụng tôi bị đảo lộn và co thắt lại. Hơi thở cuối cùng của tôi nhanh chóng thoát ra khỏi môi tôi với một tiếng xèo xèo, đáng thương.

Tôi không thể thở được!

Tôi nghĩ rằng tôi có thể sắp chết!

Chuyện gì sẽ xảy ra với tôi?!

Tại sao tôi cảm thấy như thế này?!

Những giọng nói đó xoay quanh đầu tôi khi ý nghĩ về cái chết lơ lửng trên cơ thể nhỏ bé 15 tuổi của tôi.

Tôi ôm bụng và chạy đến phòng ý tá. Tôi chạy qua hội trường, những đứa trẻ lườm tôi khi tôi phóng qua. Đột nhiên, tôi nhận thấy cửa văn phòng của y tá và lao qua.

Tôi cần gọi cho mẹ tôi! Tôi tiếp tục nói với cô ấy, khi cô ấy đảo mắt và hỏi tôi có chuyện gì?

Tôi thực sự không chắc chắn. Tôi chỉ cảm thấy thực sự bị bệnh và dạ dày tôi thực sự đau! Tôi cần gọi cho mẹ tôi! Tôi khóc, thực sự cầu xin y tá hãy để tôi nói chuyện với mẹ tôi.

Cô bấm số và đưa điện thoại cho tôi.

Tôi nghe thấy tiếng chuông, vang vọng trong và ngoài điện thoại, vì hình ảnh cái chết vẫn quấn lấy tôi. Cổ họng tôi đột nhiên khép lại và tôi cảm thấy như mình thực sự không thể thở được.

Đón con mẹ nhé! Làm ơn!

Chỉ lo lắng thôi! Không có gì lớn. Đấy là điều tôi đã nghĩ khi xem xét lại nó. Tôi nghĩ rằng tôi đã thực sự học được cách đối phó với sự lo lắng của mình mặc dù mẹ tôi liên tục nói về các cơn hoảng loạn của tôi.

PHỤ HUYNH

Con trai tôi sinh ra đã lo lắng. Khi con  9 tuổi, con không muốn xa tôi. Nếu tôi đứng dậy đi vào phòng tắm, con sẽ có vẻ hoảng hốt trên khuôn mặt. Cùng năm đó, chồng tôi bỏ tôi, con gái tôi trở nên tức giận; con trai tôi trở nên lo lắng hơn.

Năm nay 15 tuổi, con độc lập hơn nhiều. Con không có vấn đề gì khi đi ra ngoài. Nhưng con vẫn lo lắng về việc đưa ra quyết định hoặc phạm sai lầm. Con luôn nghĩ đến những điều tồi tệ có thể xảy ra.

Tôi muốn con gặp một nhà tâm lý, nhưng con từ chối.

Chuyện gì đang xảy ra với thiếu niên này vậy? Một phần những gì anh ấy cảm thấy (và mẹ đang nhìn thấy) là sự lo lắng của anh ấy. Sự lo lắng là một tâm lý bình thường mà ai cũng đã từng ít nhất một lần xảy ra, nhưng khi sự lo lắng ấy diễn ra với tần suất nhiều, cường độ mạnh không kiểm soát được  thì nó lại trở thành “bệnh lý”.

Đôi khi sự mâu thuẫn giữa bố mẹ và con xuất phát từ quan điểm? Thiếu niên nghĩ rằng mình có thể tự giải quyết được vấn đề của mình hoặc mình không có vấn đề gì, còn cha mẹ cho rằng con cần được hỗ trợ bởi một nhà tâm lý nào đó.

Vậy; Làm sao để có thể hiểu được con?

Làm sao để giúp con vượt qua những khó khăn của tâm lý?

Làm sao để giữa con và bố mẹ không có sự xa cách?

Hãy trải nghiệm liệu pháp tâm lý PERG. Liệu pháp tâm lý PERG, giúp phụ huynh bình tĩnh và biết cách giao tiếp phù hợp với con. Giúp phụ huynh nhận ra được tâm lý nào của bản thân gây trở ngại trong mối quan hệ với con và tác động tiêu cực đến con.

Đồng thời khi rơi vào những khủng hoảng tâm lý. Liệu pháp PERG sẽ có công cụ TEST, tìm ra TÁC NHÂN gây trở ngại tâm lý cho phụ huynh và thiếu niên.  Đưa  các bài tập nhằm KÍCH HOẠT, CÀI ĐẶT NÃO BỘ- CHUYỂN HÓA TÂM LÝ TIÊU CỰC( TÂM LÝ GÂY BỆNH). Để TÂM- THÂN được CÂN BẰNG trở lại.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tamlyperg.vn

Bạn có thể cần:

MẤT TẬP TRUNG: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok