TÂM LÝ BẤT ỔN ! 7 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

  09/06/2020

Tâm lý bất ổn có thể nhận biết qua phản ứng “quá lên” trong những tình huống có thể xử lý linh hoạt và êm thấm.

Con người tồn tại và phát triển được nhờ sự tương tác với môi trường xung quanh( sự vật, hiện tượng, con người…). Mỗi một sự tương tác khiến chúng ta thay đổi và  dễ thích nghi. Song trên thực tế, có nhiều khiến bị bất ổn tâm lý bởi những tương tác bên ngoài tác động vào. Hãy nhận diện xem tâm lý của mình có bất ổn không nhé!

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ LẬP TỨC:

 BẤM GỌI 0973.533.248 – 0247.300.0785

(Liên hệ qua điện thoại để đặt lịch tham vấn)

1. Bạn thay đổi tâm trạng nhanh chóng:

Nếu như tâm trạng của bạn thay đổi liên tục thì có lẽ bạn đang phải vật lộn với cảm xúc của chính mình. Có thể không cần lý do nào rõ ràng nhưng bạn sẽ dễ bị kích động hay trở nên buồn phiền chỉ vì một hành động hay lời nói thoáng qua. Trạng thái này rất giống với triệu chứng của bệnh rối loạn lưỡng cực. Hãy quan tâm đến nó!

2. Bạn phản ứng “quá” lên

Sẽ có một số tình huống không quá căng thẳng và hầu hết mọi người đều hài lòng với cách giải quyết hòa bình. Thế nhưng bạn lại muốn phản ứng khác đi hay làm áp lực leo thang thì đó có thể là dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn là người có tâm lý bất ổn. Điều này cho rằng bạn rất dễ bị kích động, cho dù chỉ là với những điều rất nhỏ nhặt.

3. Rất khó để cân bằng bản thân

Bạn sẽ thấy khó khăn khi tự tìm cách cân bằng mình trong nhiều tình huống. Bạn thường có xu hướng phản ứng thái quá và làm mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn thay vì tìm hướng dàn xếp. Bạn nên tìm lời khuyên từ chuyên gia tâm lý nếu cách hành xử này không chỉ xuất hiện trong một vài tình huống mà diễn ra ở một mức độ thường xuyên hơn.

4. Bạn rất hay thay đổi

Suy nghĩ và hành động là hai thứ phản ứng rất rõ biểu hiện “tâm lý bất ổn”. Trong đầu của bạn luôn có nhiều những suy nghĩ khác nhau vì thế kéo theo hành động của bạn cũng thay đổi, một lúc làm việc này lúc lúc làm việc khác. Rất khó để tập trung vào một việc lâu dài.

5. Bạn căng thẳng trong các mối quan hệ

Những mối quan hệ xung quanh bạn sẽ dễ bị tác động theo hướng căng thẳng lên khi bạn có tâm lý bất ổn. Xung đột và mâu thuẫn có thể xảy ra trong những mối quan hệ cá nhân hay quan hệ bạn bè.Bạn cũng gặp khó khăn khi muốn xây dựng những mối quan hệ mới vì tâm lý bất ổn chưa kịp điều chỉnh của mình.

6. Bạn khó xây dựng niềm tin

Dấu hiệu bất ổn cũng có thể xảy ra khi bạn thấy khó khăn khi tìm kiếm niềm tin với bản thân hay đặt niềm tin vào người khác. Bạn sẽ không dễ tin tưởng vào bất cứ điều gì khi bạn trải qua những mất mát trong quá khứ, nỗi sợ bị bỏ rơi hay lòng tự trọng của bạn bị tổn thương…

7. Bạn quan tâm nhiều đến vẻ ngoài

Cái gì cũng có hai mặt, sự quan tâm, chăm sóc đến vẻ ngoài không có gì sai nhưng nếu bạn luôn cảm thấy bị ám ảnh về vẻ ngoài thì đó lại là điều không hay. Điều này cho thấy bạn đang trải qua sự xáo trộn tâm lý và cũng đang băn khoăn trong việc tìm kiếm định hướng cho bản thân. Chính bởi vì bạn dễ bị tác động bởi người khác và khó nhận ra những gì thật sự cần thiết cho bản thân mình nên bạn đã liên tục thay đổi trang phục và phong cách.

Bạn có thể làm xấu đi hình ảnh của bản thân mình trong mắt mọi người và làm mất đi những mối quan hệ xung quanh chỉ vì những “bất ổn tâm lý”. Về lâu dài, điều này cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tâm thần và thể chất của bạn. Thế nên, hãy chia sẻ sự bất ổn với người thân để tìm sự đồng cảm hay nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý để sớm vượt qua tình trạng này, bạn nhé! Liệu pháp Perg giúp bạn tìm ra NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN SỰ BẤT ỔN TÂM LÝ VÀ CHUYỂN HÓA TÂM LÝ TIÊU CỰC. Đây còn là liệu pháp không dùng thuốc, có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bạn.

TÔI ĐANG LÀ,CÁI TÔI ĐÃ LÀ

TÔI SẼ LÀ, CÁI TÔI ĐANG LÀ

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tamlyperg.vn

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRÍ TUỆ CẢM XÚC LÀ GÌ?

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok