NHỮNG ĐIỀU THANH THIẾU NIÊN NÊN BIẾT ĐỂ ĐỐI PHÓ VỚI VẤN ĐỀ SỨC KHỎE TÂM THẦN

  21/05/2021

Một chủ đề gia tăng xung quanh thế giới tuổi teen của chúng ta ngày nay là sức khỏe tâm thần. Tất cả thanh thiếu niên lo lắng, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác ngày càng nhiều. Bộ não của chúng ta đang cầu xin nhưng nhiều thanh thiếu niên quên chăm sóc bộ não của mình.

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất. Mọi thiếu niên đều biết rằng một cánh tay bị gãy cần có thời gian để chữa lành. Bộ não của chúng ta cũng vậy!  Mỗi thanh thiếu niên nên biết những điều cơ bản để đối phó với một vấn đề sức khỏe tâm thần, nhưng không phải tất cả thanh thiếu niên đều làm.

Những lời khuyên này áp dụng cho thanh thiếu niên đang vật lộn với việc duy trì sức khỏe tâm thần cũng như thanh thiếu niên biết ai đó đang vật lộn với việc duy trì sức khỏe tâm thần của họ.

1. Yêu cầu giúp đỡ khi giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần là một dấu hiệu của dũng cảm.

Phải mất rất nhiều nỗ lực và bản lĩnh để bước tiếp và thừa nhận rằng bạn có thể không thể tự mình xử lý các thử thách. Hoàn toàn không có gì sai khi yêu cầu ai đó giúp đỡ. Đôi khi, chúng ta là thanh thiếu niên, sợ phải lên tiếng. Chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta đang làm phiền người khác hoặc trở thành gánh nặng cho người khác. Chúng ta sợ rằng mọi người sẽ nghĩ chúng ta yếu vì chúng ta không thể tự làm mọi thứ.

Một thanh thiếu niên đã chia sẻ rằng: Trong ba tháng liên tiếp, cô ấy đã khóc mỗi ngày ở trường. Cô ấy từ chối giúp đỡ. Cô ấy đã xấu hổ khi nói rằng những rắc rối của cô ấy là quá nhiều để cô ấy có thể tự mình xử lý. Cuối cùng cô ấy chấp nhận giúp đỡ. Và cô ấy nhận ra rằng mình không cô đơn trên hành trình xử lý những thách thức về sức khỏe tâm thần.

Yêu cầu giúp đỡ cần sự can đảm, và nó sẽ không bao giờ là dấu hiệu của sự yếu đuối.

2. Sống một lối sống lành mạnh giúp giữ cho tâm trí cân bằng.

Trong những năm thiếu niên, mọi thứ liên tục thay đổi, và không ngừng phát triển. Thanh thiếu niên đang trở nên độc lập hơn.

Để bộ não của bạn được khỏe mạnh và rõ ràng. Giải pháp rất đơn giản, thanh thiếu niên nên có một giấc ngủ đầy đủ. Đồng thời, thanh thiếu niên cũng nên sắp xếp thời gian cho việc tập thể dục. Hoạt động thể chất đã được chứng minh là một cách tuyệt vời để giải phóng căng thẳng. Nó giúp thanh thiếu niên cảm thấy tốt hơn cả sức khỏe thể chất lẫn tâm trí.

3. Làm chủ cuộc sống của mình.

Tất cả chúng ta đều sở hữu những phẩm chất vô cùng tích cực. Thanh thiếu niên không nên bỏ qua.

Bạn có quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Bạn có khả năng để làm tốt. Bạn đủ sự thông minh và mạnh mẽ… Nói với bản thân những lời khẳng định này hàng ngày là lời nhắc nhở tốt nhất rằng bạn có sức mạnh.

4. Có hàng tấn kỹ năng đối phó khác nhau để quản lý sức khỏe tâm thần.

Các vấn đề sức khỏe tâm thần có thể quản lý được. Có rất nhiều con đường có thể được thực hiện để tìm ra cách quản lý sức khỏe tâm thần của bạn. Hãy dành thời gian để tìm kiếm kỹ năng đối phó phù hợp để làm dịu tâm trí bạn. Đó có thể là âm nhạc, thể thao hoặc đến gặp nhà trị liệu tâm lý…

5. Những mối quan hệ tích cực giúp quá trình hồi sực tâm trí diễn ra suôn sẻ hơn.

Mối quan hệ bắt nạt và không lành mạnh làm khó khăn hơn nhiều để đối phó với một vấn đề sức khỏe tâm thần.

Tìm kiếm những người bạn hỗ trợ bạn và đối xử tử tế với bạn sẽ giúp duy trì sự tích cực trong cuộc sống của bạn. Những người bạn tử tế sẽ chia sẻ nỗi đau cùng bạn và tìm kiếm cách thức giúp có lại cuộc sống vui khỏe.

Dưới đây là những điều mọi thanh thiếu niên nên biết về việc giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần.  Còn nhiều kiến thức mà thanh thiếu niên có thể tìm hiểu. Khi các bạn gặp sự bất ổn nào về tâm lý hoặc cần bất kỳ sự giúp đỡ nào. Liệu pháp tâm lý Perg luôn ở đây và sẵn sàng hỗ trợ bạn.

TÔI( BẠN) ĐANG LÀ CÁI TÔI( BẠN) SẼ LÀ

TÔI( BẠN) ĐÃ LÀ CÁI TÔI( BẠN) ĐANG LÀ)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

CÔNG TY TÂM THỂ TRỊ LIỆU PERG®
Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785
Y Pháp TÂM-THỂ PERG®
GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!
Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:
tamlyperg.vn
Bạn có thể biết:
ĐAU ĐẦU MÃN TÍNH VÀ LIỆU PHÁP TÂM LÝ PERG
Nguồn: discoverymood

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok