6 BƯỚC ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

  06/05/2020

Có một số bước cơ bản bạn có thể làm theo có thể cải thiện cơ hội thành công trong cuộc sống, tình yêu, công việc hoặc bất cứ điều gì quan trọng đối với bạn.

1.      Xây dựng tư duy tăng trưởng

Những người có tư duy phát triển, cảm thấy rằng họ có thể thay đổi, phát triển và học hỏi thông qua nỗ lực. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, họ tìm mọi cách để cải thiện kỹ năng và tiếp tục hướng tới thành công.

Bạn có thể làm gì để xây dựng một tư duy tăng trưởng?

– Tin rằng những nỗ lực và làm việc chăm chỉ có thể dẫn đến tăng trưởng có ý nghĩa.

– Học các kỹ năng mớiKhi đối mặt với thử thách, họ tìm mọi cách để phát triển kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để vượt qua và chiến thắng.

– Xem thất bại là kinh nghiệm học tập.

2.      Cải thiện trí thông minh cảm xúc của bạn

Trí thông minh cảm xúc đề cập đến khả năng hiểu, sử dụng và lý trí bằng cảm xúc. Những người thông minh về cảm xúc có thể hiểu không chỉ cảm xúc của chính họ mà cả những người khác.

Một số chiến thuật để cải thiện trí tuệ cảm xúc của bạn bao gồm:

– Quan tâm đến cảm xúc của chính bạnTập trung vào việc xác định những gì bạn đang cảm thấy và những gì gây ra những cảm xúc đó.

– Quản lý cảm xúc của bạn.

– Lắng nghe người khácĐiều này không chỉ liên quan đến việc nghe những gì họ đang nói mà còn chú ý đến các tín hiệu phi ngôn ngữ và ngôn ngữ cơ thể.

3.      Phát triển sự cứng rắn về tinh thần

Sự cứng rắn về tinh thần đề cập đến khả năng phục hồi mà một số người phải tiếptục và tiếp tục cố gắng ngay cả khi đối mặt với những trở ngại.

Vậy bạn có thể làm gì để cải thiện sự dẻo dai tinh thần và tăng cơ hội thành công trong cuộc sống?

– Hãy tin vào chính mình.

– Tiếp tục cố gắng Một trong những thói quen chính của những người thành công là luôn xem thất bại hay thất bại là cơ hội học tập.

– Đặt mục tiêuNhững người khó khăn về tinh thần biết rằng để đạt được, họ cần bắt đầu bằng cách đạt được các mục tiêu.

– Tìm hỗ trợLàm mọi thứ một mình có thể khó khăn, nhưng khi có được sự giúp đỡ từ bạn bè, gia đình… có thể giúp mọi việc dễ dàng hơn.

4.      Tăng cường sức mạnh ý chí của bạn

Sức mạnh ý chí là thứ bạn có thể xây dựng, nhưng nó cần có thời gian và công sức. Bắt đầu bằng cách thực hiện các mục tiêu nhỏ đòi hỏi sức mạnh ý chí để đạt được. Khi bạn xây dựng khả năng sử dụng sức mạnh ý chí của mình để đạt được những mục tiêu nhỏ như vậy, bạn có thể thấy rằng sức mạnh ý chí của bạn cũng mạnh mẽ hơn khi làm việc với những mục tiêu lớn hơn nhiều.

5.      Tập trung vào các động lực nội tại

Điều gì thúc đẩy bạn nhiều nhất?  Nó những phần thưởng bên ngoài hay chính những động lực nội, cá nhân hơn khiến bạn cảm thấy được truyền cảm hứng?

Nếu bạn đang làm việc vì bạn thích chúng, vì bạn thấy chúng có ý nghĩa, hoặc vì bạn thích nhìn thấy hiệu quả của công việc của bạn, thì bạn bị thúc đẩy bởi những động lực nội tại.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các yếu tố thúc đẩy nội tại có xu hướng tốt hơn trong việc dự đoán chất lượng hiệu suất

Vì vậy, bạn có thể làm gì để tăng cảm giác của bạn về động lực nội tại?

– Thử thách bản thân.

– Hãy tò mòTìm kiếm những thứ thu hút sự chú ý của bạn và bạn muốn tìm hiểu thêm về.

– Đừng sợ cạnh tranhCó thể có những người khác ở ngoài đó đang cố gắng đạt được những mục tiêu giống như bạn, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên từ bỏ. Đừng so sánh sự tiến bộ hoặc hành trình của bạn với bất kỳ ai khác.

6.      Nuôi dưỡng các đặc điểm liên quan đến tiềm năng cao

Nếu bạn đang cố gắng học cách thành công trong cuộc sống, hãy xem xét những gì bạn có thể làm để nuôi dưỡng những đặc điểm chính này:

– Lương tâm: Những người có lương tâm xem xét ảnh hưởng của hành động của họ. Họ cũng xem xét cách người khác sẽ phản ứng và cảm nhận.

– Chấp nhận sự mơ hồ: Cuộc sống đầy những tình huống không phải lúc nào cũng rõ ràng. Những người có nhiều tiềm năng thành công có thể chấp nhận sự mơ hồ này tốt hơn.

–  Có khả năng điều chỉnh: Ngoài việc có thể chấp nhận sự mơ hồ, thành công thường dựa vào khả năng nhanh chóng điều chỉnh để thay đổi.

–  Can đảm: sẵn sàng chấp nhận rủi ro, ngay cả khi đối mặt với thất bại tiềm tàng.

–   Năng lực cạnh tranh: Những người thành công có thể tận dụng sự cạnh tranh để thúc đẩy, nhưng tránh rơi vào tình trạng ghen tuông.

Không có thước đo thành công duy nhất, và chắc chắn không có câu trả lời duy nhất nào cho cách thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, bằng cách xem xét một số thói quen của những người thành công, bạn có thể học các chiến thuật và chiến lược mới có thể thực hiện trong cuộc sống hàng ngày của chính bạn. Tu luyện và nuôi dưỡng những khả năng này và theo thời gian bạn có thể thấy rằng bạn có thể đạt được mục tiêu tốt hơn và đạt được thành công mà bạn muốn trong cuộc sống

TÔI( BẠN) ĐANG LÀ CÁI TÔI( BẠN) SẼ LÀ

TÔI( BẠN) ĐÃ LÀ CÁI TÔI( BẠN) ĐANG LÀ)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

LO LẮNG NHƯ THẾ NÀO LÀ QUÁ MỨC

Nguồn: verywellmind

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok