HÀNH VI HUNG HĂNG THỤ ĐỘNG LÀ GÌ?

  16/04/2020

Hành vi hung hăng thụ động là những hành vi liên quan đến hành động hung hăng gián tiếp chứ không phải trực tiếp gây hấn. Những người hung hăng thụ động thường thể hiện sự phản kháng đối với các yêu cầu từ gia đình và các cá nhân khác thường bằng cách trì hoãn, thể hiện sự buồn bã hoặc hành động bướng bỉnh…

Hành vi hung hăng thụ động có thể thể hiện theo một số cách khác nhau.

Ví dụ, một người có thể liên tục đưa ra lý do để tránh một số người như một cách thể hiện sự không thích hoặc tức giận của họ đối với những cá nhân đó.

Hoặc, Cố tình trì hoãn khi phải đối mặt với những nhiệm vụ mà họ không muốn làm hoặc những cuộc hẹn mà họ không muốn đến.

Nhận Ra Hành Vi Hung Hăng Thụ Động Của Chính Bạn

Thường dễ nhận ra sự hung hăng thụ động ở người khác, nhưng nếu bạn là người tham gia vào các mẫu hành vi này thì sao? Hãy cố gắng lùi lại một bước và nhìn vào hành vi của chính bạn:

– Bạn có thường thấy mình hờn dỗi khi không hạnh phúc với người khác không?

– Bạn có tránh những người mà bạn đang buồn?

– Bạn có bao giờ ngừng nói chuyện với mọi người khi bạn giận họ không?

– Bạn có bỏ việc làm như một cách để trừng phạt người khác?

– Đôi khi bạn có sử dụng lời mỉa mai để tránh tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa?

Nếu bạn cảm thấy rằng hành vi gây hấn thụ động đang gây tổn hại cho các mối quan hệ của bạn, có những bước bạn có thể thực hiện để thay đổi cách bạn liên quan đến người khác.

1. Cải thiện sự tự nhận thức của bạn: Hành động hung hăng thụ động đôi khi xuất phát từ việc không hiểu rõ lý do tại sao bạn buồn bã hoặc những gì bạn đang cảm thấy. Bắt đầu chú ý đến những gì đang diễn ra khi bạn phản ứng với những người và tình huống khác nhau.

2. Hãy cho mình thời gian để thay đổi: Nhận ra hành vi của chính bạn là bước đầu tiên tốt để thay đổi, nhưng thay đổi mô hình và phản ứng của bạn có thể mất một thời gian.

3. Luyện tập thể hiện bản thân: Hiểu cảm xúc của bạn và học cách thể hiện cảm xúc một cách thích hợp là một bước quan trọng để chấm dứt các hành vi hung hăng thụ động. Xung đột là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống, nhưng biết cách khẳng định cảm xúc của mình một cách hiệu quả có thể giúp giải quyết tốt hơn.

Hành vi hung hăng thụ động có thể là nguồn gốc của rắc rối, nhưng rất có thể tất cả chúng ta đều phản ứng theo những cách như vậy. Để giảm thiểu thiệt hại tiềm tàng cho các mối quan hệ của mình và duy trì được sự tốt đẹp, lành mạnh của một mối quan hệ. Hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra những hành động hung hăng thụ động và cách đối phó. Liệu pháp tâm lý Perg sẽ cho bạn lời giải đáp tốt nhất về nguyên nhân gây nên hành động đó cũng như cách chuyển hóa hành động hung hăng thành tích cực.

TÔI( BẠN) ĐANG LÀ CÁI TÔI( BẠN) SẼ LÀ

TÔI( BẠN) ĐÃ LÀ CÁI TÔI( BẠN) ĐANG LÀ)

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

HIỂU VÀ DIỆT TRỪ PHIỀN NÃO

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok