HIỂU VỀ RỐI LOẠN CÂM CÓ CHỌN LỌC

  20/03/2020

Rối loạn câm có chọn lọc là một rối loạn khiến trẻ không giao tiếp được trong một số môi trường xã hội cụ thể, chẳng hạn như lúc đi học hoặc khi ở nơi đông người…Rối loạn câm có chọn lọc có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của trẻ. Do đó, bạn cần phát hiện và điều trị sớm hội chứng này ở trẻ.

Dấu hiệu nhận biết

1. Luôn luôn không nói trong một số tình huống xã hội biệt định mà trong
những tình huống này cần phải nói mặc dù lại có thể nói trong những tình huống khác.

2. Rối loạn làm hạn chế thành tích học tập, công việc hoặc giao tiếp xã hội.

3. Rối loạn kéo dài ít nhất là 1 tháng (không giới hạn đối với tháng đầu tiên đến trường).

4. Việc mất khả năng nói không phải do nguyên nhân thiếu kiến thức, hoặc thiếu thoải mái khi sử dụng lời nói cần thiết trong các tình huống xã hội.

5. Rối loạn này không phải là rối loạn giao tiếp (ví dụ: nói lắp) và không chỉ xảy ra trong Hội chứng tự kỷ, Tâm thần phân liệt và những rối loạn loạn thần khác

Lời khuyên dành cho những bậc cha mẹ

1. Đừng bao giờ ép buộc trẻ nói chuyện nếu trẻ không cảm thấy thoải mái.

2. Nói với trẻ rằng bạn hiểu những gì mà trẻ đang trải qua. Hãy để trẻ biết rằng đôi khi bạn cũng cảm thấy sợ hãi hoặc khó chịu. Khuyến khích trẻ nói chuyện bất cứ khi nào trẻ cảm thấy thoải mái.

3. Hãy trấn an rằng mọi việc vẫn ổn dù trẻ giải thích bằng cử chỉ hoặc nét mặt.

4. Nếu trẻ nói trước đám đông, đừng khen ngợi trẻ ngay lúc đó vì điều này có thể khiến trẻ bối rối. Hãy chờ đến khi trẻ nhà mới làm điều này.

5. Điều quan trọng là bạn nên dành tình yêu và sự quan tâm cho trẻ. Hãy kiên nhẫn và cố trấn an trẻ rằng mọi việc rồi sẽ ổn.

Rối loạn câm có chọn lọc là một rối loạn hiếm gặp và nó thường xuất hiện ở trẻ nhỏ nhiều hơn ở người lớn. Thông thường, nó sẽ xuất hiện khi trẻ được năm tuổi nhưng chỉ được phát hiện khi trẻ đến tuổi đi học.

Ngay khi thấy con có bất kỳ dấu hiệu nào được đề cập ở trên, hãy đưa con đi khám. Việc phát hiện và điều trị sớm có thể giúp trẻ có một cuộc sống bình thường.

Nếu bạn muốn biết TÁC NHÂN CỤ THỂ gây cho con bạn rối loạn câm có chọn lọc và con bạn được CHỮA LÀNH . Hãy liên hệ tới liệu pháp tâm lý PERG, liệu pháp tâm lý PERG với công cụ TEST CƠ “độc quyền” giúp tìm ra NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VÀ CHUYỂN HÓA NÓ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào ĐỂ CON BẠN ĐƯỢC ỔN ĐỊNH, CÂN BẰNG TRỞ LẠI.

TÔI ĐANG LÀ, CÁI TÔI ĐÃ LÀ

TÔI SẼ LÀ CÁI TÔI ĐANG LÀ

Nhật ký chẩn trị tâm lý  P.E.R.G

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

CHÚNG TA TỰ LÀM ĐAU CHÍNH MÌNH

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok