NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN MẤT TẬP TRUNG

  14/03/2020

Đầu óc tôi quay cuồng với những suy nghĩ ngổn ngang, tôi bị mất tập trung không thể làm được gì.

Trước đây, mọi người nhận xét tôi là một người tài giỏi. Cả gia đình lẫn họ hàng đều coi tôi là niềm tự hào, lấy tôi ra để dạy bảo mọi người.

Nhưng trong gia đình tôi có người bị trầm cảm- người đó là mẹ tôi. Tôi rất ghét việc mẹ suốt ngày mệt mỏi, chán nản, có những suy nghĩ tiêu cực…Và tôi nghĩ mình đủ thông minh để giúp mẹ. Thế là tôi đi vào thế giới của mẹ để tìm hiểu tại sao? Tôi cứ tìm hiểu, tìm hiểu cho đến một ngày mọi người nhận ra tôi là phiên bản thứ hai của mẹ. Tôi đã rơi vào trầm cảm.

Tôi bắt đầu có những dấu hiệu: đau đầu, căng thẳng, mất tập trung, đầu óc bị rối nhiễu, cảm giác bồn chồn bất an. Tôi không thể định vị được bản thân…

Tôi đi điều trị rất nhiều nơi: uống thuốc, bấm huyệt, điều trị tâm lý…nhưng đều không có kết quả. Họ nói, họ sẽ giúp tôi thoát khỏi sự đau khổ, bế tắc mà tôi đang phải trải qua, cuối cùng đó cũng chỉ là những lời hứa xuông. Tôi mất niềm tin vào các phương pháp chữa bệnh.

Ban đầu, tôi vẫn đi làm theo ca; tức là làm nửa ngày để kiếm thu nhập, hơn hết là được hòa nhập với xã hội, được như một người bình thường. Nhưng dần dần, tôi mất hết năng lượng, sự hứng thú, trong đầu tôi “lởn vởn” những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực, đầu óc không tập trung chỉ muốn ở nhà. Và sự thật, tôi đã ở nhà không làm gì.

Có một hôm, em tôi nói với tôi rằng: Có một liệu pháp khác với những phương pháp trước đó chị từng điều trị, phương pháp này giúp tìm ra nguyên nhân  gốc rể khiến chị rơi vào trầm cảm mà không dùng thuốc. Em đã tìm hiểu thông tin về phương pháp này rất kỹ rồi, em thấy có nhiều người rơi vào trầm cảm đã được chữa khỏi bằng phương pháp này, chị hãy thử một lần nữa xem sao, hãy cho bản thân mình 1 cơ hội nữa. Em sẽ đi cùng chị. Em đã gọi điện đặt lịch rồi.

Theo lời thuyết phục của em gái, đúng ngày hẹn lịch em gái tôi đưa tôi đến. Khi bước vào văn phòng chúng tôi chào hỏi nhau. Cô ấy giới thiệu, cô ấy là Giang-chuyên gia của liệu pháp tâm lý PERG.

Phải mất khá lâu, cô ấy giải thích cho tôi hiểu về liệu pháp tâm lý PERG là như thế nào? Liệu pháp này có thể giúp được những gì cho tôi? Từ những gì cô ấy nói, tôi cảm thấy thuyết phục và bắt đầu tin tưởng vào liệu pháp.

Liệu pháp tâm lý PERG, sẽ tìm ra nguyên nhân và chuyển hóa từng triệu chứng một. Triệu chứng đầu tiên mà tôi chẩn trị là: ĐẦU ÓC MẤT TẬP TRUNG.

Kết quả TEST nguyên nhân: LÒNG TỰ TRỌNG-GIÁ TRỊ

Dựa vào kết quả test, cô ấy giúp tôi nhìn nhận lại bản thân mình. Cô ấy nói, đầu óc tôi mất tập trung là do tôi cảm thấy mọi người xem thường tôi, không coi trọng tôi điều đó khiến tôi trách móc, ghét bỏ mọi người. Nghe đến đây, tôi chỉ biết GẬT! GẬT! VÀ GẬT. Cô ấy hiểu tôi quá!

Sau đó, cô ấy hướng dẫn tôi thực hành thao tác kích hoạt, cài đặt não bộ- chuyển hóa tâm lý tiêu cực. Sauk hi gõ xong, tôi cảm thấy đầu óc mình dễ chịu, thông thoáng hơn. Rồi tôi chào tạm biệt cô ấy ra về và hẹn gặp lại vào buổi điều trị kế tiếp.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ .

Nhật ký chẩn trị tâm lý  P.E.R.G

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

http://tramcamhocduong.com

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

4 DẤU HIỆU ĐỂ PHÁT HIỆN RA MỘT NGƯỜI KHÔNG CÓ CẢM XÚC

 

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok