AI TRONG CHÚNG TA CŨNG ĐANG ÔM MỘT ĐỨA CON ẢO TƯỞNG

  07/03/2020

Mỗi người chúng ta đều luôn cố bám chấp vào một ảo tưởng nào đó. Ảo tưởng rằng hãy cố gắng thật nhiều thật nhiều và nhiều hơn nữa để đạt được những thứ ta muốn. Và càng hi vọng bao nhiêu, càng ảo tưởng bao nhiêu thì khi chúng ta thất vọng vì những thứ chúng ta muốn không được sẽ khiến chúng ta hụt hẫng và buồn chán vô cùng.

Sức cám dỗ của hi vọng nơi bạn có thể ước bất kỳ điều gì, từ những thứ nhỏ nhất đến những thứ lớn nhất đều khiến chúng ta bị xoáy vào trí tưởng tượng không giới hạn. Nhưng dù có cả thế giới trong tay và tưởng mình là những người sung sướng nhất trên đời, thì sự thật chúng ta vẫn không thể lấp đầy tham vọng của chính  mình. Mọi thứ sẽ mất kiểm soát khi chúng ta luôn cố gắng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được những thứ chúng ta muốn. Chúng ta đã bị mê hoặc bởi những ảo tưởng.

Vậy ước gì được nấy có thực sự sướng hay không? Những gì chúng ta có được sẽ luôn tạo ra cho chúng ta cảm giác chưa đủ. Muốn nữa. Thêm nữa.


Nếu như một ngày nào đó chúng ta giật mình nhận thấy mọi thứ xung quanh chúng ta bất ổn vậy là do chúng ta hay do mọi thứ xung quanh chúng ta bất ổn. Tất nhiên là do chính ta bất ổn. Chính chúng ta đã tự làm hại mình mà không biết. Ngẫm nhé nếu chúng ta tham vọng ảo tưởng quá nhiều về tiền chúng ta sẽ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Nếu như chúng ta tham vọng công danh sự nghiệp chúng ta sẽ có ngày bị cuốn theo sự mệt mỏi ganh đua, ghen tỵ, thủ đoạn bất chấp. Nếu như chúng ta tham vọng về sắc đẹp sẽ có ngày sắc đẹp sẽ mất. Tham vọng quá cái gì bạn sẽ gặp nhân quả chính cái đó.

Hãy chấp nhận sự thật rằng chúng ta sẽ ngày càng mệt mỏi, căng thẳng và tuyệt vọng khi cố bám chấp vào những thứ chúng ta ảo tưởng.

Hãy nhìn lại xem tất cả chúng ta cũng đang nuôi những đứa-con-ảo-tưởng như vậy. Đó là những đứa con mang tên “danh dự”, “tiền bạc”, “người yêu”, “gia đình”, “sức khoẻ”… Vậy, làm thế nào để tôi có thể thoát khỏi những ảo tưởng đang vây quanh mình trong cuộc sống hàng ngày?

Tỉnh thức: Bản thân chúng ta đôi khi nhận ra rất rõ chúng ta quá tham vọng. Biết rất rõ điều đó không tốt nhưng chúng ta vẫn cố gắng bám vào đó. Theo đuổi nó để làm gì? Đơn giản là bị những ảo tưởng của riêng mình trói buộc. Chỉ là mình muốn thôi. Tôi nghe câu nói này ở đâu dó “Đỉnh cao của lòng tham là sự hủy diệt” – chắc chắn sẽ có ngày chúng ta phải đối diện điều này.

Hành động xuất phát từ lòng tham chắc chắn sẽ nhiều hệ quả về lòng tham mà bạn không lường trước được. Hiểu biết về nhân quả là bước đầu tiên để bạn chặt bỏ ảo tưởng rằng có được mọi thứ bạn muốn thì bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc. Tuy nhiên, hiểu biết thôi thì chưa đủ hay ai trong chúng ta có thể quyết liệt hành động.

Trải nghiệm đau khổ: Khi bất cứ ảo tưởng hay tham vọng nào của chúng ta xuất hiện cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi. Ảo tưởng vể những tham vọng của chúng ta sẽ lớn dần lớn dần cho dù bất cứ ai nói rằng chúng ta đang sai chúng ta cũng mặc kệ. Bởi vì chúng ta muốn chúng ta đang bị lạc vào những gì chúng ta thêu dệt. Cho đến khi những khó khăn ập đến bắt buộc chúng ta phải đối mặt với những mất mát, những tổn thất về kinh tế tiền bạc hay gia đình, bạn bè, con cái. Lúc này đây liệu chúng ta có thức tỉnh thật sự hay vẫn không muốn buông bỏ. Nếu ai đủ thông minh, sáng suốt họ sẽ tự mình thoát ra khỏi những bám chấp. Còn nếu như ai đó không muốn buông thì chính họ quyết định sự đau khổ sắp tới. Hãy thật sáng suốt và bình tĩnh để ra khỏi thế giới ảo của chính mình.

Hãy quyết định chặt đứt ảo tưởng và bám chấp là quyết định dù đau đớn tạm thời nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Chúng ta, ai cũng đang dành hết thời gian công sức để nuôi những “đứa con ảo tưởng” như thế. Dù biết rằng nó có thể tan biến trong tích tắc nhưng ai cũng gắng làm mọi thứ nhằm mong cầu chút hạnh phúc ngắn ngủi.

Vậy nên dù đau đớn ra sao, chỉ cần có hiểu biết, có đủ trải nghiệm và có suy ngẫm sâu sắc về những vọng ảo mình đang nuôi giữ, bạn vẫn có thể một lần và mãi mãi dứt điểm nó để giải thoát cho chính mình và những người mình yêu thương.

Chúc bạn luôn thật bình tĩnh sáng suốt trong mọi hoàn cảnh . Liệu pháp PERG sẽ là giải pháp tuyệt vời nếu như bạn thực sự muốn thay đổi. Muốn từ bỏ những bám chấp đôi khi bạn không thể nhận diện được nó. Chúng tôi sẽ giúp bạn những điều đó. Nào hãy quyết định dừng lại những tham vọng ảo tưởng khiến cuộc sống của bạn ngày càng bế tắc.

Liệu pháp PERG sẽ tìm được những ảo tưởng tham vọng khiến cuộc sống của bạn đau khổ. Giúp bạn cân bằng trở lại. Giúp bạn có thêm ý chí để làm lại từ đầu. Đồng hành cùng bạn chấp nhận đối diện mọi sự khó khăn do bạn tạo ra. Hãy dũng cảm lên nào. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ .

Nhật ký chẩn trị tâm lý  P.E.R.G

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tramcamhocduong.com

Bác sĩ Giang Vũ, chuyên gia tâm lý liệu pháp PERG.

Hãy liên hệ ngay số điện thoại:  0973533248 Hoặc 02473000785.

Số 47 Ngõ 198 Thái Hà, Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

LÀM SAO ĐỂ TÔI BIẾT TÔI CÓ BỊ OCD?

 

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok