MỘT TRẺ ĐƯỢC GỌI LÀ KHUYẾT TẬT HỌC TẬP

  27/02/2020

Khuyết tật học tập là một trong những dạng khuyết tật chiếm tỷ lệ cao trong tổng số các trẻ khuyết tật cùng độ tuổi và có những đặc đặc điểm về nhận thức; ngôn ngữ, giao tiếp; cảm xúc, xã hội và hành vi thích ứng rất khác nhau.

Khuyết tật học tập là gì?

Là một khó khăn nghiêm trọng và liên tục với một hoặc nhiều lĩnh vực học tập sau đây – đọc, đánh vần, viết và làm toán.

– Khó khăn về đọc là một trong những dạng khuyết tật học tập phổ biến nhất. Biểu hiện cụ thể là không đọc được hoặc đọc rất chậm (thậm chí đánh vần), học sinh không hiểu văn bản đọc….

– Khó khăn về viết liên quan đến cách thể hiện những suy nghĩ bằng chữ viết. Những học sinh này thường bị rối loạn về viết. Cụ thể, không viết được chữ hoặc chữ viết méo mó không đúng kích cỡ, chữ viết xấu, rất khó đọc; Viết được nhưng kém hơn hẳn so với các bạn cùng lớp về tốc độ, cách trình bày, số lỗi chính tả, lỗi sử dụng các dấu chấm câu và sử dụng không đúng các quy tắc ngữ pháp hoặc khó khăn khi diễn đạt những suy nghĩ bằng chữ viết. Nói cách khác, đây là dạng khó khăn trong tạo lập văn bản.

– Khó khăn về toán liên quan đến việc nắm khái niệm và biểu tượng toán học hoặc khó khăn trong việc thực hiện các phép tính hay giải toán.

Khuyết tật học tập đôi khi được gọi là khuyết tật học tập cụ thể, khó khăn học tập, khó khăn học tập cụ thể và chứng khó đọc.

Dấu hiệu nhận biết

Nếu bạn nghĩ rằng con bạn có thể bị khuyết tật học tập, bạn có thể xem xét một số dấu hiệu phổ biến sau đây:

– Không thích đọc và / hoặc thấy khó đọc

– Gặp nhiều khó khăn khi đánh vần các từ phổ biến

– Rất khó để phát hiện ra âm thanh và âm tiết trong từ

– Có nhiều ý tưởng thú vị nhưng viết chúng xuống chậm và khó

– Chữ viết tay rất lộn xộn

– Không tự tin về việc học.

Nói với con bạn về một khuyết tật học tập

Trẻ em bị khuyết tật học tập không thể làm những việc như đọc dễ dàng như các bạn cùng trang lứa. Điều này có thể khiến họ nghĩ mình là ‘ngu ngốc’.

Bạn có thể nói với con rằng khuyết tật học tập có nghĩa là não của con đang mất cân bằng, nhưng điều đó không có nghĩa là con không thông minh như những đứa trẻ khác .

Trẻ khuyết tật học tập có thể bị lòng tự trọng thấp. Họ cũng có nguy cơ bỏ học cao hơn nếu khuyết tật không được phát hiện sớm.

Việc một trẻ nào bị khuyết tật học tập cho thấy não bộ của trẻ đó bị mất cân bằng. Sự mất cân bằng trong não bộ khiến trẻ gặp khó khăn trong các kỹ năng đọc, viết hay làm toán. Tuy nhiên trẻ bị khuyết tật học tập vẫn có thể học và thành công nếu bạn sớm phát hiện ra dấu hiệu khuyết tật học tập ở con và giúp con xây dựng khả năng phục hồi.

Liệu pháp tâm lý PERG giúp NÃO BỘ của trẻ được ỔN ĐỊNH, CÂN BẰNG. Đồng thời giúp tìm ra TÁC NHÂN gây nên cho trẻ sự khó khăn học tập. Để trẻ học tập tốt và thành công.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ.

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ.

Nhật ký chẩn trị tâm lý  P.E.R.G

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tramcamhocduong.com/

Bác sĩ Giang Vũ, chuyên gia tâm lý liệu pháp PERG.

Hãy liên hệ ngay số điện thoại:  0973533248 Hoặc 02473000785.

Số 47 Ngõ 198 Thái Hà, Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

ĐỪNG ĐỂ CON CỦA TƯƠNG LAI GHÉT CHÍNH CON Ở HIỆN TẠI

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok