ĐỪNG ĐỂ CON CỦA TƯƠNG LAI GHÉT CHÍNH CON Ở HIỆN TẠI

  26/02/2020

Ghét là một cảm xúc của con người trước một điều gì đó. Nhưng con trai, đừng để bản thân con ở tương lai ghét chính mình con ở hiện tại.

Con trai, lẽ ra hôm nay là ngày đầu tiên con đi học lại sau kì nghỉ tết nhưng vì dịch Corona đang hoành hành nên thời gian nghỉ của con được kéo dài thêm. Như mọi năm, mẹ sẽ gọi con dậy đi học nhưng năm nay, mẹ gọi con dậy lúc 7:30 sáng để đọc sách. Con vẫn vùi mình trong chăn ấm. 7:30 cũng không còn sớm gì nhưng con rất cau có nói rằng: “Mẹ có biết khó khăn lắm con mới được nghỉ học không? Trời thì lạnh quá, mẹ lại bắt con đi đọc sách, mẹ có thể để con ngủ một giấc ngon không?”

Chiều đến, con vẫn muốn được nghỉ ngơi, dựa lưng lên ghế sofa để xem phim, chơi game…. Mẹ không còn cách nào khác phải ngắt WiFi để buộc con quay lại bàn học.

Con thở dài và nói: “Tại sao mẹ lại tàn nhẫn đến như vậy, đến ngày nghỉ, mẹ cũng bắt con học. Có ai khổ sở như con không?”

Thành thật mà nói, con đã làm việc chăm chỉ trong học kỳ vừa qua và mẹ muốn con có được những giây phút thư giãn. Nhưng con lại sắp thi đại học, một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp học tập của con.

Hiện tại mẹ có thể ở bên con, giục con dậy đọc sách, lo cho con từng bữa ăn hay càu nhàu để con làm việc. Nhưng, đến một ngày con trưởng thành. Mọi thứ đều do con tự quyết định. Mọi thứ đều do con gánh vác. Mọi thứ đều do con chịu trách nhiệm…đó mới là nỗi khổ thực sự.

Con trai yêu quý của mẹ! Đừng để con của tương lai ghét con của hiện tại chỉ vì lý do không làm việc chăm chỉ

Con trai, đừng chọn an nhàn ở tuổi có thể chịu đựng được đau khổ.

Điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời không phải là con không thể làm điều đó, mà là tại sao con không làm ngay từ đầu.
Gia vị càng được nghiền nát, chúng càng mịn và hương thơm càng mạnh và làm cho món ăn càng ngon. Học hành cũng như vậy, khi con nghiền ngẫm kiến thức thật kĩ, con sẽ nhớ lâu và áp dụng hiệu quả vào thực tế, con sẽ ngộ ra nhiều điều sâu sắc mà bấy lâu nay con chưa thấu tỏ và thành công con nhận được càng sâu sắc hơn.

Đây chính xác là những gì mẹ muốn nói với con. Đừng để con của tương lai ghét chính con của hiện tại vì lý do không chịu làm việc chăm chỉ ngay tại bây giờ.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ.

Nhật ký chẩn trị P.E.R.G

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây nhé:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tramcamhocduong.com/

Bác sĩ Giang Vũ, chuyên gia tâm lý liệu pháp PERG.

Hãy liên hệ ngay số điện thoại:  0973533248 Hoặc 02473000785.

Số 47 Ngõ 198 Thái Hà, Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

TÔI LO LẮNG CON KHÔNG CÓ BẠN BÈ ĐỂ ĐI CHƠI VÀO CUỐI TUẦN

 

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok