VỎ BỌC CỦA NỖI SỢ ĐÁM ĐÔNG, LÀM SAO ĐỂ PHÁ VỠ?

  29/09/2020

Trước đây em là một người rất nhút nhát, thiếu tự tin vào bản thân, nhất là khi em ở trong một tập thể hoặc một hội nhóm. Em luôn luôn có cảm giác sợ hãi và khó chịu khi ở trong một đám đông, và nó hình thành nên sự ám ảnh về nỗi sợ đám đông

Em sợ người khác nhìn vào mình, sợ bị đánh giá và phán xét, sợ nói lên suy nghĩ của bản thân. Mỗi lần bị như vậy em cảm thấy rất áp lực và rụng rời, em vẫn còn nhớ như in cảm giác run lẩy bẩy và hoảng loạn khi bị ai đó nhìn mình. Mặc dù về mặt lý trí thì em biết rằng người ta không làm gì mình cả, nhưng về cảm xúc thì em vẫn rất sợ hãi và thường xuyên bị điều đó lấn át!

Nỗi sợ đám đông ấy đã đánh mất của em nhiều cơ hội và cả sự tự nhiên vốn có. Sau nhiều lần suy nghĩ và tiết kiện tiền, em đã quyết định đến gặp bs Giang Vũ- chuyên gia của liệu pháp tâm lý PERG. Không chỉ lắng nghe, chị còn giúp em tìm ra NGUYÊN NHÂN gây nên tâm lý sợ đám đông bằng công cụ TEST CƠ.

Kết quả: NIỀM TỰ HÀO GIẢ TRONG TRẠNG HUỐNG HÀNH VI

Chị cho em biết, trước giờ em luôn cố gắng để duy trì một hình ảnh tích cực trong mắt mọi người xung quanh. Vô hình chung điều đó gây áp lực cho em, em sợ người khác nhìn ra lỗ hỏng trong “tâm hồn” em, em sợ người khác đáng giá, phán xét em.

Chị còn bảo em rằng, ai cũng có những nỗi đau. Ai cũng có những điều mà không muốn cho người khác biết. Điều quan trọng là hãy dám sống thực với bản thân, đó là cách em yêu thương bản thân mình. Hãy chấp nhận những gì em đang có, kể cả là những nỗi đau, những tổn thương, những cảm xúc tiêu cực…Khi em biết chấp nhận mọi chuyện thì mọi thứ sẽ trôi qua nhẹ nhàng, cuộc sống của em sẽ được cân bằng.

Cùng với việc thực hành bài tập của liệu pháp tâm lý PERG, em đã học cách chấp nhận theo lời bs-chuyên gia Giang Vũ chỉ bảo. Em chấp nhận cảm xúc tiêu cực (nỗi sợ đám đông) đó, cũng như mọi viễn cảnh tiêu cực mà em tưởng tượng rằng có thể xảy ra. Thì dường như nỗi sợ biến mất rất nhanh và tâm trạng em thay đổi chỉ sau một vài phút.

Em nhận ra rằng thay vì né tránh và chối bỏ cảm xúc tiêu cực, thì việc mình chấp nhận và cho phép cảm xúc ấy được diễn ra sẽ khiến nó trôi qua nhẹ nhàng và mau chóng hơn. Nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự cho phép và mức độ chấp nhận của bản thân mình.

Thật kỳ diệu, nỗi sợ đám đông của em cũng được thuyên giảm, và ngày hôm nay là ngày mà nó biến mất hoàn toàn. Em xúc động nhất bởi vì cuối cùng em cũng vượt qua và tự xử lý được vấn đề của chính mình, điều mà trước đó không bao giờ em nghĩ rằng mình có thể làm được.

Chỉ cần chấp nhận mọi chuyện đang xảy ra thì tâm lý sẽ được cân bằng, ổn định. Em tâm đắc nhất là điều này. Cảm ơn chị Giang Vũ cũng như liệu pháp tâm lý PERG rất nhiều.

BẠN ĐANG LÀ CÁI BẠN ĐÃ LÀ

BẠN SẼ LÀ CÁI BẠN ĐANG LÀ.

CÔNG TY TÂM LÝ P.E.R.G

Địa chỉ: Số 91B – ngõ 25 Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0973.533.248 – 0247.300.0785

LIỆU PHÁP TÂM LÝ P.E.R.G 

GIÚP BẠN CHUYỂN HÓA MỌI CẢM XÚC TIÊU CỰC THÀNH TÍCH CỰC!

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về liệu pháp tâm lý PERG, bạn có thể tham khảo trang web dưới đây:

http://perg-nangluongtamthe.com/

https://tamlyperg.vn

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hay khác trên trang:

TÌNH YÊU MÃI MÃI NHƯ BAN ĐẦU?

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Tiktok